Thời trang

Mụn thâm nhiều chi chít cũng biến mất nhờ mẹo vặt này

Theo PNSK
Chia sẻ

Bỏ ra vài ngàn đồng để mua 3 viên aspirin rồi làm theo cách dưới đây là tất cả các loại vết thâm trên da sẽ bị triệt hạ một cách vĩnh viễn nhé!

Mụn gây tổn thương cho da nhưng vết thâm mà nó để lại còn khiến bạn phải bận tâm hơn nhiều. Nó không chỉ khiến làn da không được đều màu mà còn làm bạn đánh mất đi sự tự tin vốn vì nhan sắc không hoàn hảo.

Dưới đây là cách trị mụn thâm hiệu quả trong 2 tuần chỉ bằng những loại nguyên liệu sẵn có và chi phí bỏ ra không quá 10k đâu đấy.

Nguyên liệu cần có:

- 3 viên aspirin (bạn có thể mua dễ dàng tại các quầy thuốc tây trên toàn quốc).

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 1 thìa cà phê nước ấm.

- 1 bát nước nóng pha loãng một nhúm muối nhỏ (hoặc 1 nồi nước nóng gừng xả chanh).

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Cho 3 viên aspirin cùng nước ấm vào bát rồi dùng thìa nghiền đến khi tan ra hết thì dừng lại.

- Sau đó, đổ lượng mật ong đã được chuẩn bị vào bát chứa aspirin đã được hòa tan, đánh đều tay bằng thìa giúp các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau để tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất là có thể đem ra sử dụng được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Như các phương pháp chăm sóc da khác, đầu tiên bạn hãy vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, giúp lấy sạch đi lớp bụi bẩn, bã nhờn, tế bào da chết cũng như lớp mỹ phẩm trên da sau 1 ngày hoạt động.

Bước 2: Tiếp theo, lấy bát nước nóng đã được pha loãng một nhúm muối nhỏ dùng để xông hơi mặt trong vòng 3-5 phút, trong quá trình xông hơi bạn hãy sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên làn da, điều này giúp các mạch máu lưu thông cũng như khiến nang lông giãn nở hỗ trợ việc trị thâm mụn và dưỡng trắng đạt kết quả tốt nhất.

Bước 3: Khi bát nước xông đã nguội hẳn thì bạn bỏ ra, dùng 1 chiếc khăn bông mềm thấm khô nước trên da rồi để da nghỉ khoảng 1 phút.

Bước 4: Tiếp tục, bôi đều hỗn hợp aspirin lên khắp khuôn mặt tránh vùng mắt, mũi và miệng.

Bước 5: Nằm thư giãn thêm 15 phút vừa giúp các dưỡng chất có thời gian ngấm đều đến các lớp biểu bì da để phát huy tác dụng một cách triệt để mà còn tạo điều kiện cho tinh thần nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc vất vả.

Bước 6: Khi lớp mặt nạ đã khô lại, bạn hãy bóc nhẹ ra, rửa sạch làn da bằng nước ấm và cuối cùng, thoa nước hoa hồng hay kem dưỡng da để kết thúc quá trình là xong.

Mỗi tuần bạn nên sử dụng hỗn hợp này từ 2 đến 3 lần vào buổi tối. Sau khoảng 2 tuần thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy những vết mụn thâm trên da dần dần biến mất thay vào đó là một làn da trắng sáng, đều màu. Không những vậy, tình trạng mụn cũng được cải thiện một cách rõ rệt đấy.

Chú ý nho nhỏ:

- Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, trước khi thực hiện phương pháp trị thâm, dưỡng trắng da bằng aspirin này cho mặt, bạn hãy thử 1 chút hỗn hợp ra vùng da ở cổ tay nhằm tránh sự kích ứng của một loại nguyên liệu nào đó đối với làn da.

- Song song với đó, khi da mặt bị mụn tấn công tuyệt đối không nên dùng tay hay bất cứ một loại vật dụng nào để nặn mụn tránh mụn vẫn còn non hình thành sẹo thâm khó chữa trên da.

Chia sẻ

Bài viết

Theo PNSK

Tin mới nhất