Một salon tóc trong khách sạn hàng đầu New Delhi, Ấn Độ đã phải đền bù một số tiền ‘khủng’ vì lỡ làm khách hàng không hài lòng.
Theo The Sun, vị khách xui xẻo là cô Aashna Roy, một người mẫu có nhu cầu cắt bớt 10 cm tóc. Người thợ yêu cầu cô tháo bỏ kính cận nên cô không biết quá trình cắt tóc diễn ra như thế nào. Sau khi đeo kính lại, cô ‘ngã ngửa’ vì kiểu tóc ngớ ngẩn hệt như nhóc Maruko.
Thấy khách hàng tỏ ý không vừa ý, quản lý salon đã gợi ý làm dịch vụ nối tóc miễn phí cho Roy. Thế nhưng lượng hóa chất quá nhiều trong quá trình làm tóc đã phá hủy da đầu và tóc của cô, cuối cùng Roy phải rời tiệm với mái tóc khô cứng không ra hình dáng gì cả.
Aashna Roy tức giận đâm đơn kiện salon tóc. Hồ sơ ghi rõ: "Nguyên đơn hết sức choáng váng và ngạc nhiên khi mái tóc của cô ấy chỉ còn lại 4 inch (10cm) từ đỉnh và phần đuôi tóc không chạm đến vai".
Roy cho biết cô không chỉ thất vọng về kiểu tóc mà còn thấy tự ái vì cách chăm sóc khách hàng thô lỗ của salon. Nhiều ngày sau khi rời khỏi cửa hàng, cô bị ám ảnh và sang chấn tâm lý vì không thể chịu được mái tóc xấu xí. Tờ AFP cho biết Roy vốn là một người mẫu đi lên từ quảng cáo sản phẩm chăm sóc tóc, giờ ‘cần câu cơm’ bị hư tổn khiến cô rơi vào trạng thái khủng hoảng nghiêm trọng.
"Từ xưa đến nay phụ nữ luôn rất trân trọng và chăm sóc cẩn thận mái tóc của họ. Họ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để duy trì mái tóc ở tình trạng tốt nhất. Họ cũng có tình cảm gắn bó đặc biệt với mái tóc. Vì sự việc này mà nguyên đơn đã bị vuột mất nhiều hợp đồng người mẫu mà cô ấy kỳ vọng. Cuộc sống của cô bị ảnh hưởng và ước mơ làm người mẫu hàng đầu của cô có nguy cơ tan vỡ” - tòa cho biết.
Kết quả là tòa án yêu cầu salon tóc phải đền cho Roy 271.300 USD (hơn 6 tỷ VNĐ) trong vòng 8 tuần kể từ ngày ra phán quyết.