Đẹp

Ít nhất 1 tuần/ lần ngâm mình trong bồn tắm là cách để có nhan sắc không tuổi

An Linh
Chia sẻ

Sau đây là những phương pháp thói quen mà phụ nữ Nhật thường làm để “trẻ mãi không già”

1. Dành một ngày “ nói không với mĩ phẩm”

Thường xuyên tiếp sốc với mỹ phẩm trong thời gian dài có thể khiến da mặt trở nên dưỡng lão hóa sớm. Vì thế, ta cần dành một ngày để làn da được “thở” . Vào ngày này, phụ nữ Nhật chỉ làm sạch da, hoặc thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm dịu nhẹ.

2. Làm sạch da và dưỡng ẩm cẩn thận

Sau khi rửa mặt và làm sạch thông thường, họ thường sử dụng thêm dung dịch có tác dụng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và kem dưỡng ẩm. Đổ một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay xoa đều và vỗ nhẹ lên hai má, trán, cằm và thoa đều cho chúng được hấp thụ sâu vào da.

Việc làm sạch và dưỡng ẩm cho da mỗi tối là thói quen không thể thiếu với các cô gái Nhật Bản.

Khi thoa kem hay làm bất cứ thao tác chăm sóc nào, chú ý thoa theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tránh lớp da có thể chảy xệ, lão hóa.

Việc sử dụng tay hay bông tẩy trang đều cần phải nhẹ nhàng, tránh mạnh tay dẫn đến tổn thương lớp da mỏng, thoa nhẹ 3 lần nhưng chỉ sử dụng một lớp kem dưỡng.

3. Giữ gìn làn da trước tác động có hại từ ánh nắng mặt trời

Từ xưa, phụ nữ nữ nhật đã có thói quen giữ gìn làn da trắng sáng bằng cám gạo và sữa tươi. Hiện nay phương pháp đó đã được cải tiến rất nhiều, trước chuẩn mực của cái đẹp là một làn da trắng, phụ nữ Nhật Bản, còn đề cao tầm quan trọng của việc bảo vệ làn da trước ánh nắng chói chang của mặt trời.

Họ sử dụng nhiều cách, sản phẩm khác nhau để bảo vệ da. Do đó, mỹ phẩm kèm thành phần chống nắng SPF thường được ưa chuộng ở Nhật.

4. Có ý thức chăm sóc và giữ gìn nhan sắc

Có lẽ không chỉ phụ nữ Nhật Bản, việc chăm sóc và giữ gìn nhan sắc đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với phái đẹp. Khi đứng trước lứa tuổi trưởng thành, họ thường có ý thức làm chậm đi những dấu vết của thời gian, thực hiện những quy trình làm đẹp để duy trì vóc dáng, nhan sắc trẻ, đẹp với thời gian.

Họ đều sinh năm 1968 nhưng sự trẻ trung thì khác hẳn.

Cũng chính vì thế, phụ nữ Nhật sau tuổi 20 thường tập cho mình những thói quen lành mạnh như tập thể dục, ăn những bữa ăn dinh dưỡng, đắp mặt nạ và sinh hoặt điều độ để thư giãn cũng như chăm sóc bản thân.

5. Tự massage để thư giãn và ngăn ngừa lão hóa

Theo ý kiến của Chizu Saeki, chuyên gia về làm đẹp hàng đầu tại Nhật Bản, việc tự thực hiện những thao tác bài tập massage sẽ giúp thư giãn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả cho làn da. Trì hoãn và hạn chế nguy cơ xuất hiện những nếp nhăn trên làn da có tuổi.

Phụ nữ Nhật thường thực hiện massage theo hướng dẫn dưới đây, 3 lần mỗi tuần. Lưu ý, động tác cần dứt khoát, không dùng lực quá nhiều.

6. Sắp xếp thời gian ít nhất 1 tuần/ lần ngâm mình trong bồn tắm

Từ xa xưa người Nhật thường có thói quen ngâm mình trong bồn tắm, các suối nước nóng (còn gọi là osen). Thói quen tắm rửa này không chỉ giúp làm sạch cơ thể, tâm hồn sảng khoái mà còn giúp chúng ta hấp thụ được các khoáng chất, tuần hoàn máu được lưu thông và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tuy nhiên hiện nay trong cuộc sống hối hả và bận rộn thì ta không còn có quá nhiều thời gian để thường xuyên tắm onsen nữa. Vì vậy mà ít nhất mỗi tuần một lần, phụ nữ ở đây thường dành tối đa thời gian rảnh để thư giãn trong các bồn tắm, thả lỏng cơ thể và không vướng bận bất cứ chuyện gì.

Thông thường khi trình tắm onsen gồm có: xông hơ toàn thân, tắm sạch, rồi tẩy da chết, ngâm mình trong bồn nước ấm lâu nhất có thể để thư giãn cơ bắp. Sau đó, thoa dầu dưỡng cho da.

7. Chế độ ăn uống dinh dưỡng cân bằng

Nguyên tắc được phụ nữ Nhật tân thủ trong làm đẹp chính là “đẹp phải từ bên trong”. Cũng vì vậy, họ rất quan tâm đến những bữa ăn dinh dưỡng.

Để có một thân hình khỏe đẹp, phụ nữ Nhật tuân thủ uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày, tuyệt đối nói không với thức ăn nhanh và đồ ăn vặt. Họ đặt cho mình thời gian biểu với những loại thức ăn khác nhau một cách nghiêm khắctúc, ăn nhiều rau xanh và đạm, nạp thêm dưỡng chât bằng cách uống vitamin theo chỉ dẫn của bác sĩ..

Chia sẻ

Bài viết

An Linh

Tin mới nhất