Đẹp

Học sao Hollywood cách lấy lại eo thon sau khi trót dại 'ăn cả thế giới' trong các bữa tiệc

Theo Harper's Bazaar
Chia sẻ

Thoải mái thưởng thức các bữa tiệc cuối năm nhưng không lo tăng cân nhờ những bí quyết đơn giản sau.

Những ngày cuối năm đang gần kề kéo theo nhiều ngày lễ lớn, những buổi party đang chờ bạn “quẩy bung nóc”. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ đang lo lắng có nên tham gia không vì lí do sợ tăng cân sau một bữa ăn hấp dẫn với vô vàn đồ ngọt, béo và cả các chất cồn. Đặc biệt các bạn đang thực hiện quá trình giảm cân càng sợ sẽ phá nát những thành quả đã gặt hái.

Thật ra, một bữa ăn 'lớn' hơn bình thường sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cả quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, nó dễ phá vỡ thói quen ăn uống của bạn trước đó. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải lập tức quay lại thói quen ăn uống tốt. Dưới đây là các tips từ chuyên gia dinh dưỡng Despina Hyde từ Viện quản lí chương trình cân nặng (NYU Langone's Weight Management Program):

1. Nhai kẹo cao su 

Sau một bữa ăn lớn, ngày hôm sau, bao tử của bạn sẽ thay đổi chút ít với lượng thức ăn vượt quá mức bình thường. Vì thế, điều cần làm là 'lấp đầy” sự thay đổi này bằng một bữa ăn giả. Kẹo cao su có thể giúp bạn làm tốt điều này. Đồng thời, diện một quần áo thật vừa vặn để nhắc cơ thể rằng phải duy trì vóc dáng cân đối này, bữa ăn kia là đã quá đủ.

2. Uống thật nhiều nước 

Nước chính là vị cứu tinh giúp bạn mau chóng lấy lại vóc dáng. Uống thật nhiều nước giúp cơ thể chuyển hóa các chất béo, đường nhanh chóng hơn, tránh tình trạng 'tắc nghẽn” gây tích mỡ. Đặc biệt nếu bạn có sử dụng rượu, bia các thức uống chứa nhiều cồn vào buổi tối hôm trước thì nước giúp hòa tan nhanh chóng các thức uống còn đọng lại. Bạn có thể dùng nước hoặc các trà thảo mộc, trà xanh để thúc đẩy quá trình chuyển hóa.

3. Ăn nhiều xơ vào bữa sáng hôm sau 

Bữa sáng gồm nhiều chất xơ sẽ giúp cơ thể cân bằng với các béo, ngọt mà cơ thể đã nạp quá nhều trong bữa ăn trước đó. Đồng thời, chất xơ giúp hỗ trợ cơ thể chuyển hóa các chất hiệu quả.

Chia sẻ

Theo

Harper's Bazaar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất