Đẹp

Gầy nhẳng gầy nhơ cũng sẽ khỏe đẹp, da láng mịn như siêu mẫu Trang Phạm nhờ bí kíp này

Tân Vỹ
Chia sẻ

Khác với nhiều người đẹp luôn lo lắng về vấn đề thừa cân, Trang Phạm lại luôn e ngại việc xuống cân quá đà. Chân dài cá tính chia sẻ về bí quyết có thân hình khỏe đẹp và làn da láng mịn không mụn nám của mình.

Những năm gần đây chuyện mẫu Việt “tấn công” thị trường quốc tế và khẳng định vị thế không hề kém cạnh của mình đang dần trở thành xu hướng. Sự góp mặt của loạt mẫu Việt ở những thị trường thời trang lớn như: New York, Milan, Paris… không chỉ giúp các cô gái khẳng định mình, đó còn là niềm tự hào của làng mẫu Việt.

Trang Phạm là một trong những chân dài đang rất tích cực hòa nhập vào những sân chơi thời trang đẳng cấp nhất thế giới ấy. Chỉ trong vòng 2 mùa mốt London Fashion Week mùa Thu/Đông 2017 và London Fashion Week mùa Xuân/Hè 2018, Trang Phạm đã trúng tới 17 show của các nhà mốt đình đám, cô lập kỷ lục đối với các người mẫu Việt tại các tuần lễ thời trang quốc tế, chính thức “vượt mặt” Hoàng Thuỳ để trở thành mẫu Việt đắt show tại London Fashion Week.

Trang Phạm xuất hiện ấn tượng trên trang web của tạp chí thời trang danh tiếng nhất thế giới Vogue.

Dù lịch trình bận rộn với các show diễn của những nhà thiết kế hàng đầu làng thời trang Việt, Trang Phạm vẫn dành buổi trò chuyện với Emdep để chia sẻ bí quyết làm đẹp của bản thân với độc giả.

Bí quyết khắc phục da mụn, thách thức tàn nhang

Hiện tại lịch làm việc của Trang không thật sự ổn định, thường xuyên đi công tác dài ngày. Dù sống xa gia đình để lập nghiệp tại Hồ Chí Minh Trang cũng cố gắng sắp xếp để có thể về Hà Nội ít nhất 3 tháng 1 lần.

Việc di chuyển nhiều cộng với việc phải chụp hàng giờ dưới nắng đã làm ảnh hưởng rất xấu đến da của cô. Trước đây Trang rất chủ quan mình có làn da trẻ và khoẻ nên lười chăm sóc da. Nhưng gần đây khi thấy mụn dưới da xuất hiện nhiều, Trang mới bắt đầu chú ý đến việc chăm sóc da kỹ lưỡng!

Vấn đề mà tất cả người mẫu gặp phải là mụn dưới da. Dù Trang tẩy trang kỹ đến mức nào thì cũng khó lòng loại bỏ hết mụn ẩn. Không chỉ là da mặt, Trang thường xuyên có những shoot chụp ngoài trời nhiều giờ liền nên rất dễ bị tàn nhang, xạm da. 3 tuần 1 lần cô sẽ đến 1 cơ sở chăm sóc da Trang tin tưởng để được hỗ trợ và theo dõi tình trạng da, lấy mụn ẩn và dưỡng da. Trang cũng chỉ chọn các sản phẩm dưỡng da được các bác sĩ ở đây tư vấn phù hợp với da của Trang. Nhất là các sản phẩm dưỡng ẩm và chống nắng.

Mụn là vấn đề mọi người mẫu đều phải gặp phải, Trang Phạm không phải ngoại lệ.

Tập thể thao, ngủ đủ giấc và ăn uống điều độ cũng giúp Trang cải thiện da nhiều

Trang không phải người cầu kỳ trong chăm sóc da. Nhưng tẩy trang thì rất kỹ. Trang sử dụng các sản phẩm tẩy trang ít cồn, cho da nhạy cảm đặc biệt là nước hoa hồng. Sữa rửa mặt phải ít bọt và dạng sữa. Trang massage da mặt tầm 10 phút khi dùng sữa rửa mặt.

“Bí quyết riêng của bản thân là khoảng 5 ngày đến 1 tuần, Trang sẽ xông hơi nhẹ da mặt và kết hợp với tẩy da chết, sau đó rửa mặt kỹ và chườm đá lạnh. Sau đó dùng dưỡng ẩm. Đan xen với việc này, là đắp mặt nạ 2-3 lần 1 tuần.

Trang cũng rất thích massage nên tầm 1 tháng 1 lần, Trang sẽ đi massage để toàn thân thư giãn, tuần hoàn máu tốt hơn”, Trang Phạm tiết lộ.

Vượt qua nỗi ám ảnh tụt cân bằng chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý

Dù là người mẫu hay người thường thì ai cũng có những ám ảnh về cân nặng. Người béo thì thích gầy, người gầy thì thích béo. Trang là tạng người khó tăng cân và dễ giảm cân.

Trang chưa bao giờ phải thực hiện 1 chế độ ăn kiêng nào để giảm cân. Với đặc thù công việc là 1 người mẫu đó là 1 điều may mắn! Nhưng khi stress cân nặng của Trang thường giảm dưới mức mong muốn. Cho nên vấn đề của Trang là phải giữ cân nặng ở mức cân bằng. Và cách duy nhất là tập gym và ăn uống hợp lý.

“Gầy nhưng phải khoẻ mạnh, đó là tiêu chí của Trang. Mình có 1 bạn huấn luyện viên thể hình riêng để hỗ trợ tập luyện và tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo cân nặng không tụt quá mức.

Một thời gian dài trước đây mình ngủ rất muộn và thức dậy cũng rất muộn, vì thế mà đã từng bỏ hoàn toàn bữa sáng. Từ khi bắt đầu tập gym, mình đã phải trước hết thay đổi thói quen xấu này.

Mình làm quen với việc phải dậy thật sớm để tập luyện. Thường vào lúc 8h sáng và dần sớm hơn. Ban đầu cực kỳ mệt nhưng sau đó mình bắt đầu quen dần và ép bản thân phải ngủ sớm hơn. Kèm theo đó là ăn sáng và có chế độ ăn điều độ.

Trước khi tập các bạn cần ăn nhẹ. Mình thích ăn khoai lang, trứng hoặc ngũ cốc và sữa đậu nành. Sau khi tập mình sẽ ăn nhiều hơn”, Người mẫu Trang Phạm chia sẻ.

Ăn nhẹ trước khi tập cũng là một gợi ý của Trang.

Nếu mệt cô có thể ngủ một chút. Thành phần chủ yếu trong các bữa ăn là tinh bột, thịt bò và rau xanh.

Du lịch diễn và chụp hình khiến nhiều khi Trang không thể duy trì chế độ ăn và tập luyện điều độ nhưng Trang phải cố gắng không để gián đoạn quá lâu.

Hi vọng rằng kinh nghiệm của bản thân Trang có ích với để những nàng “sếu” luôn tự tin, khỏe khoắn, đẹp và yêu đời hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Tân Vỹ

Tin mới nhất