Thời trang

Điểm mặt những thói quen xấu khiên đôi môi thâm sạm thiếu sức sống

T.H
Chia sẻ

Một đôi môi căng mọng tràn đầy sức sống luôn là niềm ao ước của mọi phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng trên thực tế, một số thói quen vô hại lại đang từng ngày khiến đôi môi trở nên thâm sạm, xỉn màu, kém sắc!

Bên cạnh tác động của lão hóa, ánh nắng mặt trời và các hóa chất độc hại có trong son thì việc không chăm sóc đôi môi đúng cách cũng gây nên những ảnh hưởng không tốt cho môi. Những thói quen được liệt kê dưới đây chính là tác nhân gây nên những vấn đề đặc biệt nghiêm trọng cho đôi môi của bạn.

Thiếu nước

70% cơ thể là nước, nước đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người. Không chỉ có tác dụng làm da đẹp hơn mà còn giúp đôi môi trở nên căng mọng, hồng hào. Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng đôi môi trở nên bong tróc, khô nứt, nhợt nhạt vô cùng kém thẩm mỹ.

Vì vậy, hãy tạo dựng cho mình thói quen uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sắc đẹp cũng như sức khỏe và tinh thần minh mẫn.

Ăn uống không đủ chất

Một chế độ ăn uống thiếu lành mạnh cũng được coi là một trong số những nguyên nhân khiến đôi môi trở nên kém sức sống, đặc biệt là khi cơ thể bạn thiếu hụt vitamin B và C.

Thiếu nước, thiếu chất khiến đôi môi kém sắc.

Bởi vậy, bạn nên xây dựng một chế độ ăn khoa học, bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Bên cạnh đó, tăng cường những thực phẩm giàu vitamin B và vitamin C như các loại hải sản, thịt gà, trứng, các loại trái cây, các loại hạt,… để đôi môi lúc nào cũng tươi tắn rạng ngời.

Sử dụng son kém chất lượng

Sở hữu một đôi môi hồng hào tươi tắn phần nào sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn. Nhưng, trên thực tế, không phải ai cũng có một đôi môi đẹp tự nhiên và son môi lại trở thành vật “cứu cánh” của mọi chị em.

Sử dụng son tốt thì không sao, nhưng những thỏi son kém chất lượng lại trở thành “mối nguy hiểm” báo động cho làn môi. Báo đài đã rất nhiều lần đưa tin về tác hại của các thành phần hóa chất độc hại có trong những thỏi son kém chất lượng gây nên tình trạng môi khô, nứt nẻ, thâm sì kém sức sống. Không những thế, chúng còn gây hại cho sức khỏe khi gián tiếp gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng, trong đó có ung thư.

Việc sử dụng loại son nào cũng trực tiếp ảnh hướng đến sức khỏe đôi môi.

Một điểm đáng lưu ý nữa chính là, trong nhiều thương hiệu son hiện nay, hàm lượng chì lớn vẫn được sử dụng phổ biến để tạo màu và giúp son bám lâu hơn khi thoa lên môi. Thói quen “ăn son” vô thức này đồng nghĩa với việc đưa chất chì theo thức ăn và nước uống đi vào cơ thể.

Không chống nắng cho môi

Ngày nay, khi mức độ ô nhiễm gia tăng, mức độ ảnh hưởng của tia UV ngày càng lớn thì việc không bảo vệ, chống nắng cho môi cũng sẽ là tác nhân khiến đôi môi xỉn màu, kém sắc ngay cả khi bạn đã thoa một lớp son dày trên môi.

Theo đó, tia UV sẽ k.ích thích melanin làm tăng sắc tố da dẫn đến tình trạng thâm đen ở môi. Mức độ ảnh hưởng của tia UV là rất mạnh, có thể xuyên qua quần áo, kính, ô dù,… vì vậy, việc mang khẩu trang khi ra đường vẫn không phải là cách bảo vệ tốt.

Để tránh rơi vào tình trạng này, chị em nên sử dụng những loại son dưỡng có chỉ số chống nắng cao để bảo đảm đôi môi không chịu tác động từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

Yumeisakura - Cho đôi môi thêm mọng

Là dòng son đặc biệt mang công nghệ đột phá từ Nhật Bản, Yumeisakura hiện đang là một trong những thương hiệu được cộng đồng làm đẹp, các ngôi sao nổi tiếng tin dùng dù mới ra mắt chưa lâu.

Yumeisakura - dòng son cao cấp đậm chất Nhật.

Điểm nổi trội của Yumeisakura chính là chỉ với một thỏi son hội tụ đủ các yếu tố cần cho đôi môi rạng rỡ: đa sắc màu đậm cá tính, khóa màu lâu trôi, collagen siêu dưỡng, chống nắng ưu việt.

Không chỉ quan tâm đến sắc đẹp mà Yumeisakura còn đặc biệt chú trọng đến sức khỏe của làn môi khi là một trong số ít thương hiệu sử dụng những thành phần thiên nhiên an toàn trong son. Ngay đến hoạt chất chống nắng trong son cũng được Yumeisakura lựa chọn Titanium Dioxide (chống nắng vật lý) thay vì sử dụng thành phần chống nắng hóa học.

Hiện Yumeisakura là thỏi son được rất nhiều sao Việt và giới trẻ săn đón với 1000 thỏi son trong suất bán sớm trước thềm ra mắt đã được đặt hết chỉ sau vài ngày. Điều đặc biệt này chứng tỏ sức hút không tưởng của YumeiSakura trong lòng phái đẹp Việt.

Được biết Yumeisakura mới ra mắt ngày 15/12 tới với bộ sưu tập 10 màu son đậm cá tính, chia làm 2 dòng Matte Revolution và Collagen Boosting, mở đầu cho một xu hướng sử dụng son mới trong giới trẻ Việt.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin và bảng màu son ấn tượng của Yumeisakura tại website chính thức mới được công bố: https://yumeisakura.vn/

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất