Thời trang

Đây là lý do vì sao Tuyên Quang nghiễm nhiên trở thành 'cái rốn' mỹ nhân của cả nước

San San
Chia sẻ

Chẳng phải tự nhiên con gái Tuyên Quang được ví là nơi có con gái đẹp nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước. Biết được lý do bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên.

Các cụ ta thường truyền tai nhau câu nói: “chè Thái, gái Tuyên” với ngụ ý rằng, Thái Nguyên là vùng đất trồng chè ngon nhất cả nước, còn con gái Tuyên Quang xinh đẹp nhất cả nước. Vì sao người xưa lại nói vậy, có lẽ không phải ai cũng hiểu được.

Một đặc điểm chung của con gái Tuyên Quang, đó là làn da trắng mịn không tì vết. Có lẽ vì khí hậu ở nơi đây thuận lợi, mát mẻ, trong lành, hài hòa nên làn da, mái tóc của họ trắng trẻo mịn máng hơn những nơi khác.

Theo dòng lịch sử, Tuyên Quang từng là thành trì lịch sử của vua tôi nhà Mạc nên quy tụ nhiều mỹ nhân, cung tần được tuyển chọn từ khắp nơi vào tiến cung. Năm 1677, vương triều sụp đổ, những cô gái đẹp ấy vẫn ở lại, lấy chồng sinh con và lâu dần cứ thế hệ này nối tiếp thế hệ khác, nét đẹp cứ được di truyền theo dòng chảy thời gian.

Chẳng những thế, mà có biết bao người đẹp nức tiếng sinh ra và lớn lên từ vùng đất Tuyên Quang này. Cùng điểm mặt xem họ là ai nhé!

Thủy Hương

Nhắc đến những cô gái đẹp sinh ra ở vùng đất Tuyên Quang, không thể không nhắc đến Thủy Hương, cô là một người mẫu ảnh với sắc nước hương trời khiến ai cũng xuýt xoa. Cô từng là gương mặt sáng giá trên sàn catwalk và xuất hiện dày đặc trên các tạp chí, sách báo của những thập niên cuối thế kỷ 20.

Người mẫu Thủy Hương sinh năm 1964, cô sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đắm thắm với đôi mắt biết nói, đường nét thanh tú, khiến ai gặp cũng phải ngẩn ngơ. Thậm chí, nhiều người đặt cho cô danh xưng “đệ nhất giai nhân”, “Tuyệt sắc giai nhân Việt”…

Tô Hương Lan

Người đẹp Tô Hương Lan tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là học sinh lớp 12. ới chiều cao 1,66m, sở hữu vẻ đẹp khả ái, đài các, Tô Hương Lan bước vào vòng chung kết toàn quốc với danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc trước đó một tháng.

Ai cũng hy vọng rằng, với nhan sắc kiều diễm, đầy sức hấp dẫn của “đóa hoa rừng”, Tô Hương Lan sẽ đăng quang, mang chiếc vương miện về cho Tuyên Quang. Vậy nhưng, cô chỉ ừng lại với ngôi vị Á hậu 1 khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối.

Cô được coi là một trong những Á hậu đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi hoa hậu Việt Nam. Thậm chí, nhan sắc của người đẹp xứ Tuyên còn được ca tụng là “Nhất Bắc kỳ, nhì cả nước”.

Á hậu Việt Nam 1992 Nguyễn Minh Phương

Là một “bông hoa rừng” đẹp nhất nhì trong rừng hoa Tuyên Quang, Nguyễn Minh Phương sở hữu nhan sắc xinh đẹp hút hồn người.

Cô tham gia cuộc thi hoa hậu Việt Nam 1992 do báo Tiền Phong tổ chức với các chỉ số: cao 1m70, nặng 51kg, số đo 3 vòng: 80-61-89.

Dù không là hoa hậu, nhưng nhan sắc của cô vẫn còn được ca ngợi mãi.

Diễn viên Thu Hà

Diễn viên - NSƯT Thu Hà sinh năm 1969, lớn lên tại Tuyên Quang. Từ khi bắt đầu bước chân vào điện ảnh, nhan sắc nổi bật của cô đã được các đạo diễn chú ý, và mời cô tham gia rất nhiều dự án phim.

Thu Hà là một giai nhân “lá ngọc cành vàng” của màn ảnh Việt, vẻ đẹp nữ tính và ấn tượng của cô đã trở thành biểu tượng nhan sắc một thời cùng với Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng, Giáng My, Diễm My…

Diễn viên Thu Nga

Xuất thân là một diễn viên múa nhưng Thu Nga bén duyên với truyền hình và được biết đến ngay trong phim đầu tay - vai Thương trong Phía rước là bầu trời. Sau đó cô nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Sau bao nhiêu năm, vẻ đẹp của cô vẫn nguyên vẹn như ngày nào, khiến ai cũng không muốn rời mắt.

Diễn viên Mai Huê

Diễn viên Mai Huê cũng là một mỹ nhân sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Tuyên Quang yêu dấu.

Với vẻ đẹp sắc nét, dịu dàng, đầy nữ tính, Mai Huê được giao hầu hết những vai nữ chính của các phim truyền hình phía Bắc.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất