Thời trang

Chết khiếp với bức hình cô gái đắp mặt nạ rượu thuốc được tung hô như tiên dược

San San
Chia sẻ

Tham nhanh, rẻ chị gái chuốc hoạ vào thân, da mọc rêu xanh khi dùng RƯỢU THUỐC được tung hô như tiên dược

Mới đây, cộng đồng mạng lại được 1 phen hú hồn trước thông tin được cho là một cô gái do sử dụng RƯỢU THUỐC được tung hô như tiên dược để dưỡng da khiến da mọc… rêu xanh.

Nhiều cư dân mạng cho ý kiến đây chỉ là hình ảnh sau khi đắp mặt nạ và để khô.

Theo lời quảng cáo trên mạng, chỉ cần bôi rượu thuốc bắc để “bong da tái tạo”, các cô gái sẽ có một làn da mịn màng, trắng hồng. Tuy nhiên, đẹp đâu chưa thấy, không ít người đã bị nổi mụn, ngứa… Mới đây, trường hợp của cô gái này, chỉ sau 2 tuần sử dụng rượu thuốc bắc bôi lên da, mặt cô đã bị xuất hiện nhiều mụn và mẩn đỏ.

Nhìn da mặt ai cũng sợ chết khiếp vì những khoảng da nứt nẻ, đen sì và mất thẩm mỹ.

Nhiều người cho rằng đây là đắp mặt nạ khi khô lại, nhưng cũng có ý kiến tinh ý nhận xét cô gái đang ngồi trên giường bệnh

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến thì không ngoại trừ khả năng đây chỉ là hậu quả của việc đắp mặt nạ trộn đặc, dẫn tới lớp ngoài bị khô, nứt nẻ và bong tróc rất mất thẩm mỹ.

Cô gái phải lên Facebook cầu cứu dân mạng vì gương mặt nổi mụn chi chít sau khi sử dụng sản phẩm rượu thuốc bắc.

Cũng ở trường hợp tương tự, T.L có dùng rượu thuốc bắc để bong da tái tạo, nhưng trong thời gian T.L. sử dụng thì nó bắt đầu nổi hạt li ti và chảy dịch vàng chứ không hề bong vảy. Cô bạn có hỏi người bán thì người ta bảo cứ dùng tiếp đi biểu hiện đấy là bình thường. Bạn nữ nghe lời và dùng tiếp thì dịch vàng ra kín mặt.

Vì quá hoảng sợ, T.L. đã ngừng bôi với hi vọng làn da sẽ bình thường trở lại. Thế nhưng được tầm 2 tuần thì da tự nhiên nổi hạt li ti và chảy dịch, ngứa ngáy trở lại. Không thể chịu nổi, T.L đã đi đến viện da liễu để khám, tại đây các bác sĩ chuẩn đoán cô gái bị viêm da tiếp xúc và cho thuốc uống và bôi. Từ đó đến nay em đi khám lại đã 3 lần, lấy 3 lần thuốc uống nhưng vẫn không khỏi.

T.L không dám ra đường vì khuôn mặt đang xinh đẹp bỗng trở nên xấu xí, gặp bạn bè cũng bịt kín khẩu trang vì… xấu hổ.

Thu Hường (22 tuổi, Hà Nội) cũng là nạn nhân của những lời có cánh đó. Cô chia sẻ: “Tôi nhanh tay đặt mua khoảng 5 chai về dùng dần. Thế nhưng, được hơn 1 tuần thì mặt tôi sưng lên, ửng đỏ và nổi một ít mụn nước li ti. Khi gọi điện đến cho người bán thì họ nói đấy là giai đoạn 2 của liệu trình nên cứ yên tâm mà sử dụng. Hoảng quá, tôi phải đến viện để kiểm tra, tại đây bác sĩ kết luận tôi bị viêm da nặng và cần điều trị gấp. Da mặt không sáng mà còn “tiền mất tật mang”, một hậu quả thật nặng nề với tôi”.

Những lời rao bán “thần dược” thuốc bắc giúp tái tạo da, làm đẹp, trắng mịn được đăng nhan nhản trên mạng xã hội

Những chai rượu thuốc bắc chưa chắc giúp bạn sở hữu làn da căng bóng như những lời quảng cáo trên mạng đâu nhé!

Trước những sản phẩm rượu thuốc trắng da, các bác sĩ cũng cảnh báo: Những sản phẩm làm trắng có giá rẻ chỉ có thể làm từ các nguyên liệu hóa học. Chúng cùng một công thức kem trộn nhưng thêm tinh chất để bám vào da tạo màng trắng “ảo” như khi chúng ta đánh phấn. Và sau khi tắm lớp kem này sẽ trôi hết. Việc lớp kem trôi đi khi tắm không có nghĩa da không bị ảnh hưởng và gây hại. Lớp kem này bám trên da thường trực từ 3 tiếng trở lên đã đủ ngấm sâu vào biểu bì và tác động đến làn da của chúng ta, khiến da nhanh lão hóa hơn rất nhiều.

Đặc biệt, bác sĩ còn cho biết thêm nguy hiểm của kem bôi, mỹ phẩm nhãn mác trôi nổi hầu hết đều có chứa chất corticoid. Do vậy khi sử dụng những mỹ phẩm, kem này từ 3 - 7 ngày đầu sẽ thấy da trắng và đẹp rất nhanh, khiến nhiều chị em lầm tưởng “hiệu quả” của sản phẩm đó tốt,nhưng sau đó nó để lại hậu quả rất đáng sợ. Vùng da sau thời gian dùng những sản phẩm này bắt đầu căng mỏng, mạch máu dãn nở, nổi gân máu lên, mặt ửng đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu, mặt nổi nhiều mụn, mọc nhiều lông trên vùng mặt, da sạm, nám, teo da…

Không biết tác dụng thần thánh đến đâu nhưng tốt nhất chúng ta không biết về nó thì cũng không nên dùng. Trong đông y cũng có những vị thuốc gây dị ứng, cũng như có những bệnh nhân cơ địa không phù hợp với các vị thuốc đó, khi sử dụng sẽ gây dị ứng. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xử trước khi bôi thứ gì đó lên da kẻo hối hận cũng không kịp.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất