Thời trang

Các bước dưỡng da thiết yếu dành cho người mới bắt đầu

T.H
Chia sẻ

Cùng xem đó là những bước cơ bản nào nhé!

Là con gái chắc chắn ai cũng mơ ước về một làn da đẹp không tì vết. Tuy nhiên chăm sóc da thế nào cho đúng cách và hiệu quả thì lại là mối quan tâm của rất nhiều người. Có nhiều thắc mắc rằng vì sao chăm sóc da một cách kỹ lưỡng với đầy đủ các bước nhưng da mặt vẫn xỉn màu thậm chí mụn vẫn thường xuyên thi nhau xuất hiện. Bài viết này sẽ tóm tắt 3 bước thiết yếu nhất định cần-phải-có để da mặt bạn luôn trẻ trung, tươi sáng và rạng rỡ.

Bước làm sạch

Đây là bước vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da. Nếu như da không được làm sạch sau một ngày dài, bụi bẩn, mồ hôi sẽ dẫn đến việc bí tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn phát triển. Ngoài ra, làn da cần phải sạch hoàn toàn thì mới có thể hấp thụ dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

Rửa mặt bằng tay liệu có sạch?

Việc rửa mặt bằng tay hoặc khăn dù đem lại cảm giác “sạch sẽ” nhưng chắc chắn làn da của chúng ta sẽ không được làm sạch sâu và massage tối ưu để lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, dầu nhờn, mụn cám và cặn trang điểm. Cũng vì tầm quan trọng của việc làm sạch mà các nhà sản xuất đã giới thiệu hàng loạt các công cụ và thiết bị hỗ trợ cho việc rửa mặt.

Tiêu biểu có thể kể đến dòng máy rửa mặt LUNA của gia đình FOREO, mà trong đó LUNA mini 2 được nhắc tới như một thiết bị hỗ trợ tối ưu cho việc làm sạch nhưng lại vô cùng tiện lợi và kinh tế thân thiện với người dùng. Không phải ngẫu nhiên mà LUNA mini 2 của FOREO tạo thành một làn sóng trong giới làm đẹp, xuất hiện liên tục trong các clip hướng dẫn chăm sóc da hay các tips trị mụn của nhiều beauty blogger nổi tiếng. Với thiết kế độc đáo cũng như màu sắc đa dạng, máy rửa mặt của FOREO nhanh chóng trở thành sản phẩm thu hút nhiều tín đồ làm đẹp.

Công nghệ sóng âm giúp làm sạch sâu dịu nhẹ.

Dòng máy LUNA được trang bị công nghệ sóng âm T-sonic rung siêu nhỏ và siêu nhanh tới 8000 lần/phút len lỏi làm sạch những cặn bẩn, dầu thừa và đẩy chúng ra ngoài. Nó hiệu quả tới mức làm sạch tới 99.5% da và gấp 35 lần so với đầu cọ thường. Hiện tại, đây là công nghệ ưu việt nhất và trong hằng hà sa số các loại máy rửa mặt silicone ngoài kia, chỉ duy nhất LUNA sở hữu công nghệ này.

Gai silicone mềm mịn được phân bổ hợp lý.

Thiết kế máy thông minh, phân bổ gai silicone hiệu quả làm sạch tối ưu, phần gai lớn hơn tập trung ở phần đầu máy sẽ dễ dàng luồn lách vào những vùng da khó như khóe mũi, hõm cằm… để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn dầu thừa, sợi bã nhờn, nhờ đó mà bạn nào da mụn sẽ thấy da sạch mụn rõ rệt. Chất liệu silicone kháng khuẩn, chống nước 100 %, và đặc biệt không cần phải thay đầu cọ như các máy rửa mặt đầu cọ thông thường khác. Sau một thời gian sử dụng máy rửa mặt, bạn có thể cảm nhận mụn đầu đen biến mất, da khỏe, bóng và được cải thiện rõ rệt.

Rửa mặt là bước dưỡng da thiết yếu nhất.

Bước dưỡng ẩm

Sau bước làm sạch sẽ không thể nào bước dưỡng ẩm dành cho làn da. Việc dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng da khô, bảo vệ làn da nhạy cảm, cải thiện tone màu và kết cấu của làn da. Dưỡng ẩm cũng giúp bảo vệ các lớp biểu bì bên ngoài khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác. Không chỉ vậy, với chức năng làm thành phần dưỡng ẩm giữ nước, chúng sẽ hoạt động như một lớp bảo vệ tạm thời cho làn da.

Có rất nhiều các chất dưỡng ẩm có sẵn trên thị trường và không phải tất cả các sản phẩm đều phù hợp. Điều quan trọng là phải tìm ra các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với bản thân, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại da, tuổi tác và tình trạng da cụ thể như mụn trứng cá, chàm. Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm cấp ẩm, nếu làn da của bạn cảm thấy nhờn hoặc có dấu hiệu “khó thở” thì phải ngừng sử dụng ngay lập tức. Bên cạnh việc dùng kem dưỡng ẩm thì bạn cũng cần thực hiện bước cung cấp nước cho cơ thể.

Bước bôi kem chống nắng

Dù đây là bước vô cùng quan trọng vào ban ngày nhưng nhiều người thường có thói quen không sử dụng hoặc “cố tình” không sử dụng vì nghĩ trời không có nắng. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ rất sai lầm bởi dù thời tiết có chuyển vào sang mùa đông thì chỉ số tia UV vẫn luôn tồn tại.

Dưới tác hại của tia UV, làn da sẽ dần bị tàn phá và làm nhanh tốc độ quá trình lão hóa da. Việc dùng kem chống nắng sẽ như một lớp áo bảo vệ làn da tránh khỏi những tia UV độc hại. Bên cạnh đó, lợi ích của việc bôi kem chống nắng còn là bảo vệ sức khỏe cho làn da. Nếu da bạn thường xuyên bị phơi nắng, các bệnh về da là điều không tránh khỏi như tổn thương da và nặng hơn là ung thư da.

Kết luận

Trên đây là 3 bước dưỡng da cơ bản nhất mà những người mới tập làm quen với việc chăm sóc da hay có kinh nghiệm nghiệm chăm sóc da lâu năm đều cần phải thực hiện. Cho dù bạn là người giữ gìn làn da của mình theo một phương châm “nhanh - gọn” thì đây cũng là những bước thiết yếu mà tuyệt đối không được bỏ qua. Đừng quên rằng có dùng hàng trăm bước dưỡng da mà da mặt không sạch thì cũng vô tác dụng. Vậy nên hãy luôn nhớ rửa mặt thật sạch trước khi chăm sóc làn da của mình nhé các cô gái!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất