Thời trang

Cá nhân hóa dịch vụ - thách thức sống còn trong ngành thẩm mỹ

T.H
Chia sẻ

Làm đẹp da, phục hồi năng lượng sống tại Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không chỉ được thư giãn tuyệt đối, nhiều người tìm đến với Spa để thể hiện cá tính thẩm mỹ của bản thân.

Thậm chí, không ít khách hàng đã yêu cầu Spa thiết kế những liệu trình chăm sóc riêng biệt để thỏa mãn sở thích riêng - biến xu hướng “cá nhân hóa dịch vụ Spa” trở thành thách thức sống còn trong ngành chăm sóc sắc đẹp.

Spa - hình thức “gây nghiện” hữu ích

Một cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu thói quen chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Việt do công ty NCTT trực tuyến W&S thực hiện cho thấy: 77.4% tổng số người được hỏi cho biết “Muốn giải tỏa căng thẳng” là lý do chính hàng đầu để quyết định đi Spa. Vì mang đến cảm giác thư giãn, xóa bớt căng thẳng, nhiều khách hàng thừa nhận: “Đi Spa rất dễ gây nghiện”.

Chị Thanh Nga - một nhân viên văn phòng tại TP.HCM cho hay, dù bận rộn đến mấy, chị đều dành ít nhất 2 lần/tuần để đi Spa. Thậm chí, khi công việc càng bận, càng stress thì số lần đi Spa lại càng tăng lên.

“1-2 tiếng thư giãn tại Spa khiến tôi như trút bỏ được toàn bộ áp lực ngay lập tức và tràn đầy năng lượng mới ngay sau đó” - chị Thanh Nga khẳng định. Trong khi đó, với Di Khả Hân - Hoa Hậu Việt Nam Thế Giới 2018 thì việc dành trọn một ngày nghỉ ngơi thư giãn tại Spa với gói liệu trình massage body là cách tuyệt vời nhất để giải tỏa stress thần tốc.

Madame Mifuki - nhà sáng lập thương hiệu Mifuki Tokyo Spa.

Spa cung cấp “nguyên liệu” - Khách tự lên “thực đơn” làm đẹp

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ cho hay, những khách hàng thường xuyên đi Spa và xem Spa như một “món ăn” không thể thiếu thì lại càng yêu cầu khắt khe về dịch vụ.

Dịch vụ Spa dành cho nhóm đối tượng am hiểu và sành sỏi này đang ngày càng trở nên khác biệt. Nếu như trước đây, khách hàng sử dụng liệu trình chăm sóc thư giãn sẵn có của Spa khá thụ động thì nay quyền chủ động thuộc về khách hàng.

“Chúng tôi cung cấp “nguyên liệu”, còn khách sẽ tự lên “thực đơn” làm đẹp” - Ông Vũ Hồng Đăng - Giám đốc điều hành Mifuki Tokyo Spa cho biết - “Chỉ có khách hàng mới hiểu rõ nhất về cơ thể mình, biết rõ mình muốn gì, bởi vậy khách sẽ tự chọn những sản phẩm, dịch vụ cụ thể để tạo nên liệu trình riêng biệt. Các chuyên gia thẩm mỹ như chúng tôi chỉ giúp khách hàng hoàn thiện liệu trình để tối ưu hiệu quả”.

Nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ về tính ưu việt và hiệu quả của dịch vụ spa riêng biệt này.  “Tôi thích nhất là mình không cần phải đi theo một quy trình rập khuôn cứng nhắc nào cả. Tôi có thể thoải mái lựa chọn những gì tôi muốn và phù hợp nhất với bản thân” - MC Thanh Giang chia sẻ.

Cũng nhờ kiên trì theo đuổi phương thức làm đẹp một cách có đầu tư như vậy nên dù áp lực công việc nhiều, chạy show cũng không ít, MC Thanh Giang dường như không có dấu hiệu già đi mà ngược lại luôn giữ được thần thái tự tin và sáng sân khấu.

Ông Vũ Hồng Đăng - Giám đốc điều hành Mifuki Tokyo Spa.

Cá nhân hóa dịch vụ Spa - Ấn tượng nhưng không dễ làm

Cá nhân hóa dịch vụ Spa được hiểu là những gói dịch vụ riêng biệt, bao gồm những liệu pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp với tinh thần và cách chi tiêu của khách hàng. Cách setup mang tính cá nhân không đại trà như vậy đã nâng tầm dịch vụ cho các Spa. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất lớn.

Mifuki Tokyo Spa là một trong những Spa cao cấp nhất tại TPHCM hiện nay đáp ứng được yêu cầu này của khách hàng. Madame Mifuki - chủ thương hiệu Spa này cho biết: Để xây dựng được “thực đơn” làm đẹp cho khách thì bản thân Spa phải có đủ “nguyên liệu” là các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp và hiệu quả. Từ đó, mỗi một khách hàng sẽ được thiết kế hồ sơ riêng để theo dõi quá trình biến đổi nhan sắc, cá tính thẩm mỹ của từng người.

“Một không gian sang trọng, tiện nghi hay những sản phẩm dịch vụ đẳng cấp thôi chưa đủ. Mỗi một nhân viên của chúng tôi đều được đào tạo kĩ lưỡng để am hiểu và đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng. Chúng tôi muốn mỗi một khách hàng khi bước ra khỏi Spa không những đẹp mà còn có cá tính thẩm mỹ riêng” - Anh Vũ Hồng Đăng - Giám đốc điều hành Mifuki Tokyo Spa là đơn vị thẩm mỹ tiên phong tại Việt Nam xuất khẩu liệu trình trị nám ra thế giới.

Mặc dù vẫn còn rất mới mẻ và đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao nhất, nhưng xu hướng “cá nhân hóa dịch vụ Spa” đang dần được hình thành và là thách thức sống còn để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, thư giãn ngày càng cao của phái đẹp. Bí quyết để thành công ở đây không nằm ngoài phương châm: Cung cấp cái khách hàng cần thay vì cái mình có.

?????? ????? ??? - Tiên phong tại Việt Nam “xuất khẩu” liệu trình điều trị nám ra thế giới
-------
? 028 54123000
Hotline: 090 333 0008
? 35 Hà Huy Tập, p.Tân Phong, Q7
www.mifukitokyospa.com/mifukiperfectskin
www.mifuki.com

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất