Thời trang

Bí mật 'chỉ tốn 3 phút thôi' giúp phụ nữ Nhật luôn có bụng phẳng đáng ao ước

Phi Long
Chia sẻ

Phương pháp cổ truyền này mang lại hiệu quả vô cùng lớn trong việc giúp cho phụ nữ Nhật giữ được thân hình cân đối, chiếc bụng phẳng lì và đặc biệt là khiến cho họ cảm thấy khỏe mạnh, sung sức hơn từ tinh thần đến thể chất.

Phương pháp cổ truyền được nhắc đến trong bài viết này chính là bài tập thể dục hô hấp. Việc hít vào thở ra tưởng đơn giản và là một hoạt động rất đỗi quen thuộc mà ai cũng phải làm nhưng thực chất hầu như không ai biết mình đã thở theo cách hoàn toàn sai. Theo các chuyên gia sức khỏe, việc hít thở đúng sẽ giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề trong cơ thể từ thể chất đến cảm xúc. Những người thở theo bài tập này sẽ có được những lợi ích lâu dài cho sức khỏe và luôn giữ được vòng eo lí tưởng.

Các chuyên gia phương Tây đã từng nghiên cứu và cũng công nhận bài tập hít thở là một trong những cách tốt nhất để giảm vòng eo. Mỡ trong cơ thể là hợp chất của carbon, hydro và oxy, vì thế khi thở sâu, chúng giúp ta đưa oxy tiếp cận nhiều hơn với các tế bào, phân hủy mỡ thành carbon và nước. Càng hít thở, càng nhiều carbon được thải ra qua hơi thở, càng nhiều nước thải ra qua đường tiểu, kết quả là giúp bạn giảm được cân nặng. Hơn thế, việc tăng cường oxy cho cơ thể còn giúp đẩy mạnh sự trao đổi chất, tạo năng lượng cho cơ thể đốt mỡ nhiều và nhanh hơn. Cho nên việc thở đúng là điều kiện tối quan trọng, không chỉ để sinh tồn mà còn để duy trì một cơ thể cân đối dài lâu.

Tuy cách thực hiện bài thể dục hô hấp cực kì đơn giản, nhưng bạn cũng cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen và duy trì mỗi ngày.

Động tác 1: Bạn đứng thẳng, tư thế chân trước chân sau. Trọng tâm hơi đổ về phía chân sau, mông thắt chặt. Dùng mũi hít một hơi vào sâu và chậm trong 3 giây, vươn hai tay lên cao. Hạ tay xuống và mở miệng thở ra thành tiếng “phù” trong 7 giây. Cái khó ở đây là dù không còn hơi nhưng bạn vẫn phải tiếp tục thở ra đến hết thời gian. Thực hiện 6 lần hít thở như vậy khoảng 1 phút. Nên tập 3-5 lượt mỗi ngày, thư giãn 10 giây giữa mỗi lượt.

Động tác 2: Bạn đứng tư thế thẳng lưng, thắt chặt cơ mông. Một tay đặt ở bụng dưới, một tay đặt ở phần dưới thắt lưng để giữ cho cơ thể luôn thẳng. Hóp bụng chặt, hít vào bằng mũi trong 3 giây sau đó thở ra bằng miệng trong 7 giây và tiếp tục thắt chặt cơ bụng hơn. Động tác này cũng thực hiện 6 lần cho một lượt. Bạn cần tập 3-5 lượt mỗi ngày, thư giãn 10 giây giữa mỗi lượt.

Mỗi ngày chỉ cần bạn dành ra vài phút là có thể luyện tập thuần thục các động tác rất nhanh. Bạn có thể linh hoạt tập bất cứ khi nào có thời gian, nhưng để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện vào lúc sáng sớm. Hãy kiên nhẫn, bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả đáng kinh ngạc sớm thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất