Thời trang

Bắt chước mẹ gội đầu kiểu ngược đời cô gái trẻ có ngay mái tóc vừa khỏe vừa đẹp

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Sao khi học theo mẹ cách gội đầu ngược mái tóc của cô gái trẻ đã trở nên khỏe và đẹp hơn hẳn.

Khi nhắc đến các bước gội đầu đa phần chúng ta đều thực hiện theo thứ tự là gội bằng dầu gội trước sau đó mới dùng đến dầu xả. Tuy nhiên vẫn có nhiều chuyên gia làm tóc lại truyền tai nhau bí kíp ngược lại là dùng dầu xả trước rồi mới gội lại bằng dầu gội sau thì tóc sẽ khỏe đẹp hơn. Tưởng chừng bí kíp nghe ngược đời này sẽ chả ai làm theo nhưng một cô gái có tên Melissa Goh đã thử và nhận được kết quả ngoài mong đợi.

Cụ thể Melissa kể rằng gần đây cô khi ghé qua tiệm làm tóc cùng mẹ thì nhân việm tiệm tóc đã khen tóc của mẹ cô mềm mượt hơn hẳn con gái khiến Melissa không khỏi xấu hổ. Sau đó mẹ của Melissa đã chỉ cho cô nàng phương thức gội đầu ngược mà các chuyên gia về tóc đã chỉ cho bà đó là phải thoa đều dầu xả từ giữa cho đến ngọc tóc trước rồi mới dùng dầu gội đầu. Lúc này, dầu xả có vai trò như một lớp màng bảo vệ, hạn chế khả năng tẩy rửa ở dầu gội, nhờ đó vẫn giữ được độ mềm mượt và góp phần bảo vệ màu nhuộm lâu phai.

Sau khi thực hiện phương pháp gội đầu ngược thì mái tóc của Melissa đã có sự thay đổi hoàn toàn, mềm mượt và đỡ bị xơ rối ở phần ngọn hơn hẳn

Sau khi thử cách gội ngược, Melissa đã thử quay lại với cách gội cũ để so sánh kết quả và rút ra kết luận là cách gội ngược vẫn là hiệu quả hơn. Ngoài ra, Melissa còn khẳng định việc này giúp tóc cô giữ được nếp suốt cả ngày.

Hình ảnh so sánh mái tóc của Melissa kihi gội đầu bằng cách thông thường (bên trái) và cách gội đầu ngược (bên phải)

Đồng thời Melissa còn khuyên chúng ta nên dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để làm sạch da đầu. Sau khi làm sạch tóc theo cách 'ngược đời', bạn có thể thoa dầu xả thêm một lần nữa hoặc sử dụng mặt nạ tóc để bổ sung dưỡng chất cho tóc, giúp tóc tơi bồng mềm mại.

Phương pháp gội đầu ngược này đặc biệt phù hợp với những người có mái tóc mỏng yếu, khô. Những người có da đầu dầu lại có thể thấy tóc bết và nhanh rụng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất