Vừa qua, cộng đồng mạng có dịp xôn xao với màn ‘lột xác’ thành công của bà mẹ bỉm sữa khi giảm từ 72kg xuống 50kg trong thời gian ngắn. Xuyên suốt 5 tháng giảm cân, cô đã áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học mà không sử dụng bất cứ viên thuốc giảm cân nào.

Màn lột xác thành công của bà mẹ bỉm sữa sau sinh. Màn lột xác thành công của bà mẹ bỉm sữa sau sinh.

Cô cho biết “Lúc lên bàn đẻ em 78kg, sau khi sinh em bé 3 tháng thì em quyết định giảm cân. Ngày đầu tiên bắt đầu giảm cân em được 72kg, sau 5 tháng em còn 50kg”. 

Dưới đây là thực đơn chi tiết: 

Tháng thứ nhất và tháng thứ hai: áp dụng chế độ Eatclean (ăn sạch). Lưu ý: không nên ép bản thân nhịn ăn trong tháng đầu, nhất là khi đang quen với việc ăn nhiều. 

– Sáng: 2 quả trứng, 2 lát bánh mì đen

– Trưa: cơm gạo lức, cháo yến mạch, khoai, ngô (tuyệt đối không ăn khoai lang mật vì hàm lượng năng lượng rất cao); 1,5 lạng thịt (luộc – nướng với dầu oliu), rau xanh.

– Chiều: sữa chua hoặc ngũ cốc ăn kiêng, hoa quả, đồ ăn vặt healthy..

– Tối: ăn nhẹ thực phẩm healthy.

Đặc biệt, để giảm cân thành công, việc tập luyện là bắt buộc. Mỗi ngày chạy bộ tiêu hao khoảng 350 đến 500 calo.

Tháng thứ ba: áp dụng phương pháp Keto, đây là phương pháp cắt hoàn toàn tinh bộ và thay bằng chất béo tốt. Lưu ý: nên làm quen chế độ eatclean trước 1,2 tháng để cơ thể quen dần trước khi áp dụng Keto. 

Nguyên tắc khi thực hiện chế độ Keto: không tinh bột (yến mạch, khoai lang, khoai tây, gạo lức, ngô..), hoa quả không đường..Chỉ ăn thịt, nhiều rau, bơ, cốt dừa, cùi dừa, dầu dừa..

– Sáng: 2 quả trứng, 1 quả dưa chuột hoặc 1 quả bơ

– Trưa: 1 lạng thịt kèm nhiều rau, hạn chế gia vị chứa nhiều đường

– Tối: 1 lạng thịt kèm nhiều rau, một ít hoa quả ít đường như thanh long hoặc củ đậu, quả dâu…

Lưu ý: những ngày đầu không quen nên cơ thể sẽ chếnh choáng và mệt, nên chuẩn bị lọ nước cốt dừa để có thể nhấp một ngụm. Đừng quên tính calo và phải đi tập đều.

Tháng thứ tư: giảm bớt đạm và mỡ, chỉ nên ăn rau với ít thịt. 

– Sáng: 1 quả trứng – dưa chuột
– Trưa: 1 lạng thịt – rau không hạn chế . Tẩm ướp xào nấu thoải mái nhưng hạn chế gia vị có đường.
– Tối : 0,5 lạng thịt – rau không hạn chế .

Tháng thứ năm Bắt đầu áp dụng thêm phương pháp nhịn ăn gián đoạn có tên 16:8, nghĩa là ăn trong vòng 8 tiếng nhịn 16 tiếng .Tương đương với việc chỉ ăn bữa thứ nhất lúc 8 sáng và ăn bữa thứ hai lúc 2-3h chiều. Không ăn bất kì thứ gì ngoài uống nước lọc .
– Sáng : 1 quả trứng ( trứng rán – trứng luộc – trứng rán ngải cứu, hột vịt lộn) , dưa chuột hoặc cà chua

– Trưa chiều: 1 lạng thịt và rau

– Tối : không ăn

Lưu ý: hãy nhớ rằng việc tập luyện chiếm 30% và 70% phụ thuộc vào việc ăn uống để có chế độ giảm cân thành công. Nên thuê huấn luyện viên cá nhân vì tự tập vừa sai lại không tốt, hoặc có thể tham gia các lớp học của trung tâm thể hình. Ưu tiên cardio vì đây là cách giảm mỡ nhanh nhất.

Bà mẹ bỉm sữa dành khoảng 1 tiêng mỗi ngày để chạy bộ.

Cô còn chia sẻ thêm “Nếu không tập rất dễ bị chững cân, ăn vặt cũng thế, ăn vài hạt lạc/ngày hay 1 gói thịt bò khô 1 chút ít hoa quả đều rất dễ bị chững cân. Đừng nghĩ chỉ một chút mà không sao. Có tuần mình giảm phát 3kg/1 tuần nhưng rồi có tháng mình chững cân nguyên tháng đấy. Đừng thấy giảm nhanh thời gian đầu mà tự mãn.”

Trước khi giảm cân. Trước khi giảm cân.
Sau khi giảm 22kg, bà mẹ bỉm sữa sở hữu thân hình thon gọn như gái đôi mươi. Sau khi giảm 22kg, bà mẹ bỉm sữa sở hữu thân hình thon gọn như gái đôi mươi.