Đẹp

Ầm ầm kéo nhau đến phòng gym để 'trẻ mãi không già' nhưng ai ngờ đây là cách lão hóa nhanh nhất?

Theo Vogue
Chia sẻ

Tưởng như tập gym giúp chị em hạn chế lão hóa ai ngờ nếu tập không đúng cách thì đây chính là cách "lão hóa" nhanh nhất!

Tập luyện thể hình hay gym là bộ môn thể thao được giới làm đẹp theo đuổi rầm rộ vì hiệu quả cao. Các cô gái hiện đại không ngừng mơ ước sở hữu vòng ba căng tròn, săn chắc hay vòng eo thon gọn, quyến rũ nhưng khỏe khoắn từ tập gym. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng gym là liều thuốc tự nhiên thần kì ngăn cản lão hóa sớm vì gym có công dụng tạo cơ, hạn chế mỡ.

Tuy nhiên, theo một phân tích khoa học mới đây lại cho rằng, tập gym không những không giúp trẻ hóa mà còn làm con gái mau “già” hơn. Công bố này đã khiến giới yêu gym hoảng loạn và đi tìm hiểu sâu hơn về phân tích này.

1. Các bài tập giảm mỡ bụng và cardio cường độ cao có thể gây lão hóa sớm? 

Đại đa số chị em đều tin rằng mọi biện pháp giảm cân và ngăn ngừa chất béo thừa đều có ích cho tim mạch. Bên cạnh đó, khi hệ tim mạch hoạt động nhịp nhàng thì hiển nhiên cơ thể cũng lão hóa chậm hơn.

Minh Tú là một trong những mỹ nhân thường xuyên tập gym nhất nhì showbiz Việt.

Tuy nhiên, thực tế thì không hẳn là như vậy. Mặc dù các bài tập cardio có thể giúp tim mạch và họat động nhanh và tích cực, giúp cơ thể giảm mỡ nhanh hơn. Tất nhiên, cái gì quá nhanh cũng không tốt. Nếu các phiên tim mạch hoạt động quá nhanh trong một thời gian dài, cơ bắp sẽ bị tổn thương và cơ thể tăng các gốc tự do - nguyên nhân hàng đầu của hiện tượng lão hóa.Ngoài ra, nếu tập các bài cardio không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều sự cố khác.

2. Chế độ ăn kiêng ít chất béo lâu dài sẽ làm da dẻ nhăn nheo, xấu xí?

Theo nhiều người, ăn kiêng ít béo giúp ngăn cản quá trình lão hóa. Thực chất, những chế độ ăn “ít chất béo” (low-fat) nổi tiếng không hề tốt cho sức khỏe nếu áp dụng trong thời gian dài. Khoa học đã chứng minh rằng, không phải toàn bộ chất béo đều là nguyên nhân gây tăng cân hoặc bệnh tim mạch.

Từ lâu, Mâu Thủy đã kết thân với chế độ ăn Eat clean với các thực phẩm organic nhưng vẫn duy trì cung cấp chất béo tự nhiên cho cơ thể.

Chất béo lành mạnh chính là thành phần quan trọng để giữ cho cơ thể trông gầy và tăng sức khỏe, trẻ trung hơn. Cholesterol tốt sẽ giúp cho mô da khỏe mạnh, đàn hồi và trẻ trung hơn. Không khó để nhận ra rằng người có cân nặng hợp lý, thậm chí hơi “mũm mĩm” theo quan niệm thông thường đều sở hữu làn da căng mọng hơn hẳn người gầy bệnh lý. Nếu áp dụng mù quáng chế độ ít chất béo, bạn sẽ mất đi lượng chất dinh dưỡng cần thiết để làm chậm quá trình lão hóa và giữ lại tuổi thanh xuân.

3. Yoga có thực sự giúp các bạn gái trẻ lâu hơn? 

Bảo Anh tìm đến Yoga để giúp cơ thể quyến rũ, săn chắc hơn.

Về mặt sinh lý, yoga thiếu các yếu tố cần thiết để cơ thể tăng cường cơ bắp, đốt cháy chất béo và kích hoạt các hormone làm chậm quá trình lão hóa. Yoga quả thực có thể cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp tâm trí được trấn tĩnh và thông suốt hơn. Nếu được luyện tập đều đặn, yoga cũng có thể giúp giảm cân. Thế nhưng bài tập thể dục này hiếm khi có tác dụng trẻ hóa.

Chia sẻ

Theo

Vogue

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất