Thời trang

7 tuyệt chiêu phục hồi làn da bị cháy nắng mùa hè

Thanh Tú
Chia sẻ

Làn da bị cháy nắng không những gây mất thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác đau rát. Sau đây là 7 tuyệt chiêu được các bác sỹ da liễu hàng đầu tại Mỹ dành tặng các cô nàng mùa hè.

7 tuyệt chiêu phục hồi làn da bị cháy nắng mùa hè

7 tuyệt chiêu phục hồi làn da bị cháy nắng dưới đây được hai bác sĩ da liễu hàng đầu là Tiến sĩ Shereene Idriss tại Union Square Laser Dermatology và Giám đốc Manhattan Dr. Anita Cela chia sẻ với tạp chí làm đẹp Elle.

Tránh mặc quần áo bó sát

Sau khoảng thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp bỏng rát của mùa hè, da bạn rất cần được nghỉ ngơi. Lúc này, cơ thể bạn cũng sẽ cố khắc phục các thương tổn trên da bằng cách tăng lưu lượng máu đến các khu vực bị cháy nắng. Do đó, mặc quần áo bó sát có thể làm tăng thêm nguy cơ sưng, viêm nhiễm và phồng rộp.

Uống thuốc

Nếu nhận thấy da bị cháy nắng, một trong những điều quan trọng cần làm là dùng thuốc chống viêm và giảm đau như Advil hoặc Aleve.

Tránh chà xát da

Hãy chăm sóc da nhẹ nhàng khi da bị cháy nắng

Khi nhìn thấy các vảy da chết trên da, nhiều người thường không kiên nhẫn nổi mà chà xát để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, khi chà xát da quá nhiều, vô hình chung bạn đang làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên mà da tự hình thành, làm lộ lớp da yếu nhất. Tốt nhất, hãy ngâm một chiếc khăn trong một bát sữa và nước đá rồi xoa nhẹ lên da. Tuyệt đối không cọ xát hay kỳ mạnh tay để loại bỏ vảy da chết. Sữa sẽ làm dịu tình trạng viêm, trong khi nhiệt độ lạnh từ đá viên làm cho các mạch máu co lại, làm giảm tình trạng tấy đỏ và sưng húp.

Thoa kem dưỡng

Khi các mụn nước do cháy da vỡ ra, không nên cọ xát hoặc làm bong tróc để tránh sẹo. Nên sử dụng một loại kem có chứa ceramit và chất béo. Các bác sĩ da liễu khuyên dùng loại kem dưỡng ẩm không mùi, nhẹ nhàng không chứa dầu, lidocaine, hoặc benzocaine vì chúng có thể gây kích ứng da. Tốt nhất là tránh mọi sản phẩm chống lão hóa như retinoid, axit glycolic và thuốc tẩy tế bào chết.

Tắm mát nhẹ nhàng

Hãy thêm một số thành phần vào nước khi tắm như dầu hoa oải hương, baking soda và giấm táo để chống viêm và xoa dịu làn da.

Bổ sung nước

7 tuyệt chiêu phục hồi làn da bị cháy nắng mùa hè

Đừng quên bổ sung nước cho làn da cháy nắng

Cháy nắng có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Vì thế, bạn nên uống nhiều nước trong vài giờ đầu sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tránh uống đồ uống có cồn sẽ làm bạn mất nước nhiều hơn nữa.

Sử dụng các loại kem chống nắng mạnh

Sử dụng kem chống nắng giúp bạn tự tin hơn dưới nắng hè

Nếu bạn đã thử tất cả các bước trên mà vẫn cảm thấy tình trạng cháy nắng không được cải thiện, hãy sử dụng các loại kem chống nắng mạnh hơn như: Hydrocortisone hay Cerave Hydrocortisone, sẽ giúp giảm viêm và giảm đau tạm thời.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất