Đẹp

14 bí quyết làm đẹp từ các biểu tượng nhan sắc Hollywood thập niên 20-40

Minh Minh
Chia sẻ

Năm 2020, chúng ta vẫn có thể áp dụng tip đánh son môi căng mọng như Marilyn Monroe, hay chải hàng mi rợp bóng như Audrey Hepburn.

Hollywood thời kỳ hoàng kim đã sinh ra những vẻ đẹp vượt thời gian như Marilyn Monroe, Grace Kelly, Audrey Hepburn, Carole Lombard…Tất cả những ngôi sao này đều có bí quyết làm đẹp riêng ít ai biết đến.

1. Marilyn Monroe

Để đôi môi trông đầy đặn hơn, Monroe sẽ nhờ chuyên gia trang điểm đánh năm sắc thái khác nhau của một màu son. Màu đỏ đậm được đánh ở góc bên ngoài còn màu sáng được đánh ở giữa môi.

2. Audrey Hepburn

Bí quyết để có hàng mi dài và không vón cục như Audrey Hepburn rất đơn giản. Sau khi chuốt mascara, nghệ sĩ trang điểm của cô, Alberto de Rossi sẽ dùng nhíp để tách từng sợi mi.

3. Carole Lombard

Tai nạn xe hơi đã làm cho sống mũi của Lombard bị cong xuống. Để khắc phục khuyết điểm này, cô thường vẽ một đường phấn trắng dọc sống mũi trước khi trang điểm.

4. Grace Kelly

Ở Mỹ, nhiều người nghĩ rằng kỹ thuật contouring được phát minh bởi Kim Kardashian. Thực tế thì các ngôi sao Hollywood đã biết dùng phấn tạo khối, phấn highlight, phấn má hồng để tạo góc cạnh cho gương mặt. Grace Kelly thường đánh má hồng bên dưới xương gò má và phấn nâu phía gần thái dương.

5. Rita Moreno

Rita Moreno khởi nghiệp diễn viên từ sớm nên cô phải đối phó với mụn trứng cá tuổi dậy thì. Các bác sĩ gợi ý phương pháp điều trị gồm ánh sáng cực tím và chà xát bằng cồn acetone. Rita không đồng ý và tự tẩy da chết theo ý mình. Cuối cùng cô kết luận với Fox News: “Tẩy tế bào chết chính là mẹo làm đẹp của đời tôi”.

6. Vivien Leigh

Vivien Leigh rất tự ti về làn môi dưới mỏng manh của mình. Khi trang điểm, cô thường vẽ viền môi hoặc đánh son tràn ra khỏi phần môi tự nhiên để đôi môi trông đầy đặn hơn.

7. Dorothy Dandridge

Để tạo ra màu sắc phù hợp nhất với làn da ngăm của mình, Dorothy Dandridge thường trộn màu son đỏ với màu cam để tạo màu son san hô.

8. Rita Hayworth

Mái tóc đỏ óng ả là điểm đặc trưng của Rita, tất nhiên cô sẽ chăm sóc nó rất cẩn thận. Sau khi gội đầu, cô sẽ thoa dầu tự nhiên lên tóc, quấn khăn để trong 15 phút. Sau đó, cô sẽ gội sạch lại bằng nước nóng và nước chanh.

9. Mae West

Mae West thực sự đã sử dụng dầu dừa mỗi ngày trong suốt cuộc đời. Cô ấy thoa dầu lên mặt thay cho kem dưỡng ẩm để giữ vẻ tươi sáng trẻ trung.

10. Gloria Swanson

Swanson nói với Weekly World News: “Bí quyết làm đẹp của tôi là rau sống. Tôi bôi lên mặt và ăn rau thường xuyên. Theo những gì tôi biết thì không có sản phẩm làm đẹp nào tốt hơn rau sống”.

11. Anna May Wong

Mắt khói là xu hướng làm đẹp chính với mọi diễn viên trong thập niên 20, nhưng Anna May Wong đã tạo ra kiểu đánh mắt đặc trưng của mình. Cô luôn vẽ thêm đường kẻ mắt ở viền mi dưới để đôi mắt trông sắc sảo hơn.

12. Sophia Loren

Loren tuân theo chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải một cách nghiêm ngặt. Điều đó có nghĩa dầu ô liu là công cụ làm đẹp không thể thiếu trong đời cô. Loren giữ cho làn da của mình mềm mại và sáng hơn bằng cách cho vài giọt dầu ô liu vào bồn khi ngâm mình.

13. Bette Davis

Bí quyết chăm sóc vùng da quanh mắt của Bette Davis là đắp dưa chuột lên mí mắt vào ban đêm và sử dụng dầu tự nhiên dưới mắt để chống lại quầng thâm.’

14. Joan Crawford

Sau khi rửa mặt, Joan Crawford thường té nước đá 25 lần lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông và tăng cường lưu thông máu. Sau đó, cô sẽ thoa một lớp kem dưỡng dày và nặng để giữ tất cả độ ẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất