Sắc màu Cuộc Sống

Linh Chi và sự gai góc sai thời điểm!

Mihyeon
Chia sẻ

Bên cạnh những lời bênh vực từ ran ruột, cũng có 1 số ý kiến rằng Linh Chi ở thời điểm này đang thiếu hẳn sự điềm nhiên, bình tĩnh để ứng phó trước dư luận.

Trong một bài viết hy vọng mọi người đừng nhắc về Phương Châu dưới cái danh phận vợ cũ Lâm Vinh Hải, rất nhiều người cảm thấy khó chịu vì cái tên Linh Chi không hề được nhắc đến trong toàn bài, khiến họ có cảm giác người viết đang bênh vực Linh Chi và xem như Linh Chi vô tội. Vậy nhưng thật sự mà nói, có lẽ mọi người nên hiểu rằng ở nơi nào có tên Phương Châu và viết về Phương Châu thì cái tên Linh Chi không nên được xuất hiện cho dù vô tình hay hữu ý. Không nhắc đến Linh Chi, là vì nếu nhắc đến vị trí kẻ thứ ba thì bao giờ chẳng bị người ta bài xích, cho nên không muốn bàn đến làm gì.

Không gọi tên Chi, vì nghĩ rằng có lẽ chúng ta hãy để yên cho người trong cuộc được sống với lựa chọn của họ, và vì rằng dù là ai cũng không nên triệt đường sống của người khác bằng mọi cách. Không nói đến Chi, vì đã nghĩ rằng thời gian sau này lâu dài rồi Chi sẽ hiểu, sự xuất hiện của cô cho dù sớm hay muộn cũng đã tổn thương Phương Châu rất nhiều.

Đến hôm nay, tất cả những gì Linh Chi làm là liên tục khoe về tình yêu của mình, đôi lúc còn đăng tải status tự đề cao bản thân là người thanh cao. Linh Chi nhắc về ai trên facebook của mình không ai có quyền chắc chắn, nhưng đặt trong bối cảnh hiện tại, người người nhà nhà sẽ nghĩ ngay đến Phương Châu. Vậy nên với họ, tất cả những gì Chi làm, thay vì là sự khiêm nhường nên có của người đến sau và khiến mọi thứ trở nên phức tạp, thì lại là sự thách thức dư luận, vô tình thiếu lễ độ với Châu - người đã từng kề cận chăm sóc cho Hải suốt một thời gian dài.

Có lẽ Chi thật sự gai góc và không cần sự cảm thông từ dư luận, nhưng thiết nghĩ cô cũng chẳng cần thêm chút “gạch đá” ác ý nào nữa. Đồng ý rằng ẩn sâu trong nội tình câu chuyện có những điều người ngoài không tài nào hiểu được nên không thể nào đánh giá ai đúng ai sai, đồng ý rằng chuyện Châu - Hải - Chi chắc chắn sẽ có điều sai điều đúng mà chỉ ba người họ mới thấu cảm hết, nhưng hành động của Linh Chi hiện nay quá gai góc và chưa đủ khôn khéo, sự gai góc ấy khiến người ngoài cuộc, dù liên quan hay không, đều cảm thấy khó chịu ít nhiều.

Sự đặt để Linh Chi trong vai trò người thứ ba của dư luận hiện tại rõ ràng có chút vội vàng, vì như đã nói ở trên, đây là câu chuyện mà chỉ ba nhân vật chính mới hiểu rõ tường tận nhất. Chỉ trách mọi thứ diễn ra đều không đúng thời điểm, khiến phần lớn khán giả đều lên án Linh Chi mà không cần mảy may nghĩ xem liệu đã công bằng hay chưa?

Để hiểu tại sao Linh Chi lại ứng xử như vậy, chắc hẳn các bạn cần phải phần nào nắm bắt được tâm lý của người bị xem là người thứ ba trong một chuyện tình. Với kẻ thứ ba, cái họ khát khao nhất chính là danh phận và sự công nhận từ càng nhiều người càng tốt. Linh Chi cũng vậy, dù chưa bao giờ thừa nhận nhưng chắc chắn cái mà Chi đang tìm kiếm đó chính là sự công nhận rằng Chi và Hải đẹp đôi hơn rất nhiều so với Hải và vợ cũ. Như bao người phụ nữ khác, sự nhỏ nhen thường tình sẽ khiến Chi mong muốn xóa sạch được bằng hết mọi sự tồn tại của Châu trong đời Hải. Hơn nữa, Chi đẹp, đẹp từ gương mặt đến hình thể. Chi nghiêm túc và cần mẫn với nghề nhiều năm, dù chưa đột phá nhưng cũng không bao giờ khiến hình ảnh mình trở nên xấu đi.

Đùng một cái sau khi hãnh diện khoe với cả thế giới tình yêu của mình, thay vì nhận được lời chúc phúc, cô lại trở thành một nhân vật phản diện, bị mọi người nhất mực cho rằng đã “nẫng” mất Lâm Vinh Hải từ tay Phương Châu, gom hết mọi sự căm ghét về phía mình.

Tình yêu có thể không có lỗi, nhưng cách người trong cuộc đối mặt với nó trong sóng gió, vô tình hay cố ý cũng vậy, mới trở thành lỗi. Người ngoài cho rằng bạn không thể vô tư yêu và xây đắp tình yêu của mình bằng cách vùi dập hạnh phúc và cười cợt trên nỗi đau của người khác. Vậy nên ở một thời điểm không thích hợp, mọi chuyện bạn làm sẽ không thể nào được bênh vực là đúng, dù là về lý hay về tình!

Chi yêu Hải là chuyện không ai có quyền phán xét, nhưng thật tiếc. Tiếc ở chỗ nếu Chi trưởng thành hơn, tuổi đời nhiều hơn, trải qua nhiều vấp ngã hơn, có lẽ cách cô phản ứng với chính chuyện tình cảm của mình đã không “chọc giận” người khác đến thế. Chủ quan cảm tính 1 chút, nếu Chi thật sự yêu Hải đủ nhiều, cô sẽ biết phải cảm ơn Châu thế nào khi đã từng trong một thời gian dài thật lòng hỗ trợ Hải trên con đường sự nghiệp, để Hải có thể trở thành Hải của ngày hôm nay mà cô yêu. Nếu Chi thật sự biết điều, có lẽ cô phải hiểu rằng sông càng sâu càng phẳng lặng, người càng khôn ngoan càng kiệm lời.


Nửa tháng trước, người ta bảo nhau thật “đáng thương” cho Phương Châu, bởi cô là người tổn thương nhiều nhất trong câu chuyện tay ba này. Nhưng đến thời điểm hiện tại, có lẽ nhân vật khó xử nhất lại là Lâm Vinh Hải. Giữa bão tố, khi đang vất vả chống chọi ồn ào đời tư và cả việc cố gắng bám trụ trong sự nghiệp của mình, khi đang muốn giữ im lặng để mọi thứ chóng qua, thì mọi chuyện lại liên tục bị xới lên những hố sâu mà anh chỉ vừa kịp lấp miệng. Đã đến lúc Linh Chi cần thôi gai góc, cần bỏ mặc thị phi mà giữ im lặng, âm thầm cổ vũ và nắm tay Hải vượt qua sóng gió, để người khác không thể nói cô là “thủ phạm” khiến cuộc đời Hải ngày một giông gió hơn.

Hải đã từng nói rằng anh sẽ “bảo vệ Linh Chi trước dư luận nếu cần”,  anh nói được, và anh đã làm được bằng sự im lặng của mình. Tuy nhiên, nếu Linh Chi cũng làm được như chàng trai mà cô yêu, thì mọi thứ sẽ bớt ồn ào hơn chăng?

Chuyện tình cảm này nói đi cũng phải nói lại, sau những status gai góc đó, biết đâu Linh Chi cũng đang tìm một chỗ, và khóc…

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Thiết kế

Mihyeon

Tin mới nhất