Sắc màu Cuộc Sống

Làm chạy bàn gặp ngay bạn gái cũ đi ăn với người yêu mới, anh chàng bị 'hành tới bến' buộc phải xin nghỉ việc

An Nhiên
Chia sẻ

Yêu nhau 3 năm cấp 3 vừa lên đại học, cô nàng đã vội vã chạy theo người mới đẹp trai, giàu có hơn. Tưởng chừng như nỗi đau sẽ khép lại thì anh chàng lại bị người cũ "hành cho tới bến" khi đi làm thêm.

Nhắc đến người yêu cũ mỗi người sẽ có một cảm xúc khác nhau bởi họ coi nhau như thế nào tất cả đều phụ thuộc vào lý do chia tay. Nhưng chung quy nhắc đến người yêu cũ ai cũng thấy đau lòng.

Mới đây, một anh chàng mang theo tâm trạng bực dọc chia sẻ trên trang NEU Confessions về người yêu cũ của mình. Chả là cô nàng này nếu gặp người yêu cũ bình thường thì không sao, đây lại coi người ta như osin.

“Mình có người yêu từ năm lớp 10, suốt những năm tháng cấp 3 hai đứa yêu nhau say đắm. Hứa hẹn nhau cùng đỗ ĐH lên Hà Nội sẽ cùng nhau đi ăn những món cả hai thích, đi xem những bộ phim rồi ước mơ tương lai xa vời. Nhưng lên ĐH 2 tháng, người yêu bỏ mình theo một anh chàng đi SH đẹp trai. Môi trường thay đổi con người cũng đổi thay.

Lúc ấy, mình tự nhủ sau này sẽ đi làm kiếm tiền và giàu có đẹp trai. Giờ mình học năm 3, mình muốn đi làm thêm kiếm tiền thực hiện lời hứa đó.

Ảnh minh họa.

Bữa trước thấy một quán lẩu tuyển nhân viên, mình xin vào chạy bàn và làm thử 1 tuần. Mấy ngày đầu làm không sao, đến ngày thứ 4 thì gặp 1 vị khách quen thuộc chính là người yêu cũ của mình. Và cay hơn người yêu hiện tại của cô ấy không đi SH nữa, đi mazda 3 rồi!

Ừ thì người cũ vào ăn mình không phải phục vụ sẽ không sao ai ngờ duyên số thế nào anh quản lý chỉ định phục vụ bàn đó vì bạn trai mới của cô ấy là người quen.

- Ơ H. à, sao lại làm đây?

- Ừ! mới thử việc.

Thanh niên người yêu mới còn quay ra mình hỏi:

- H. nào thế em? Có phải bạn H. người yêu cũ không?

- Dạ đúng rồi anh, giờ bạn đi làm rồi nè!

- À thế à!

Cay lại càng cay, không hiểu sao phải nhắc tới 3 từ “người yêu cũ”. 

Ảnh minh họa.

- Em đặt online nên được giảm giá, anh gọi nhiều vào nhé để bạn ấy phục vụ tận tình!

Tất nhiên khi nghe câu ấy xong mình vẫn phải niềm nở cười. Từ lúc ấy coi như là cứ hở ra một tí mình lại bị gọi, mà không phải người yêu cũ mình gọi mà là thanh niên kia.

- Bạn ơi xin ít quẩy.

- Bạn ơi thêm ít rau. Bạn ơi thêm ít nấm. Bạn ơi thêm ít váng đậu.

- Bạn ơi thêm bò.

- Bạn ơi thêm cái thìa, cái đũa.

- Bạn ơi thêm ít gầu…

Vấn đề là không gọi 1 lần, mà cứ gọi lẻ, gọi nấm riêng, rau riêng… mình chạy mỗi cái bàn ấy tốn calo bằng cả 2 ngày làm việc, lại còn đứng nhìn hai người tình cảm với nhau, đút cho nhau ăn, thơm rồi lau miệng cho nhau nữa, ăn xong thanh toán còn không về luôn cố quay ra nói với mình là: 

- H. làm ở đây nên Linh sẽ qua đây ăn nhiều nha H., hi vọng còn gặp nhau. À quên, chúc H. thành công trong công việc.

Mình nghĩ trong đầu: “Thôi đi về đi lại còn lắm trò”. Sau ngày hôm ấy, để bảo toàn tính mạng và vì cay nên mình nghỉ, anh quản lý hỏi sao nghỉ sớm thế thì cũng bảo “Em không hợp làm ở đây!””.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. Hầu hết mọi người đều không ủng hộ việc anh chàng này nghỉ việc.

“Phải cố gắng đi chứ, bạn bị ảnh hưởng bởi quá khứ quá nhiều rồi! Cuộc sống là của bạn nếu làm ở đâu mà có sự xuất hiện của người yêu cũ thì bạn đều nghỉ à? Đã 3 năm trôi qua rồi, bạn nên buông bỏ và học cách sống vì bản thân đi”, tài khoản H.N viết.

“Chắc bạn vẫn yêu người yêu cũ nên vậy đấy! Người ta đang cố “chơi xỏ” bạn nghỉ việc là thua rồi! Nhưng giờ cố gắng học tập đi đừng tư tưởng làm gì chứng minh cho người yêu cũ thấy nữa”, tài khoản Đ.Q.X bình luận.

Bên cạnh đó một số tài khoản đồng cảm với anh chàng vì từng gặp phải hoàn cảnh tương tự.

“Chia tay vì cô ấy không muốn chạy theo mình bươn chải cuộc sống, mình nghèo chấp nhận cho cô ấy đi. Ra trường, mình làm ở một công ty bình thường với mức lương cũng gọi là có của ăn của để. Mọi chuyện không có gì khi cô ấy vào làm trợ lý giám đốc, bị hạch sách đủ điều nên mình xin nghỉ. Nghĩ lại thấy bản thân quá bốc đồng”, tài khoản L.T.H bình luận.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất