Sắc màu Cuộc Sống

Đám cưới không nhất thiết phải đi kèm với sự lộng lẫy, xa hoa để chứng tỏ mình hạnh phúc

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Nghĩ đến đám cưới, người ta thường nghĩ đến bữa tiệc sang trọng, váy áo trang hoàng và những vị khách thậm chí không nhớ nổi tên, nhưng liệu như thế có phải là một buổi lễ trọn vẹn? Một đám cưới thật sự hạnh phúc?

Đám cưới - một cột mốc quan trọng của đời người

Là khi tình cảm đủ chín muồi, xác định được tương lai của nhau nhất định không thể thiếu đối phương thì đám cưới sẽ diễn ra như một điều tất yếu. Đám cưới được tổ chức chính là thành quả ngọt ngào, đưa tình yêu của hai người sang một trang mới ‘khi hai ta về một nhà’. Cuối cùng, sau bao ngày tháng trôi qua, tình yêu chân thành đã có một cái kết đẹp. Đó là khi ta không còn phải ngủ một mình trên chiếc giường rộng lớn, không cần phải có những cuộc điện thoại xa xôi hay những bức hình chụp vội để gửi cho người còn lại biết mình đang như thế nào rồi. Là khái niệm về gia đình, về hôn nhân, về con cái dần dần rõ ràng hơn bao giờ hết khi giờ đây chúng ta sắp được chính thức cùng nhau sống cùng dưới một mái nhà, nhìn về cùng một tương lai, hạnh phúc một niềm vui khôn xiết khó tả.

Yêu là chuyện của hai người nhưng khi đám cưới lại là chuyện liên quan đến cả dòng họ gia đình, bạn bè. Mỗi người mỗi nhà lại chọn cho mình một cách tổ chức đám cưới khác nhau, quan trọng là đôi bên phải cảm thấy thoải mái và vẫn tràn đầy ý nghĩa. Nói đến người của công chúng, chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng họ sẽ chọn cho mình phong cách lộng lẫy bậc nhất để kỉ niệm ngày trọng đại này, thế nhưng không phải bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng như vậy. Đối với một số người, có lẽ cuộc sống sự nghiệp của họ đã quá ồn ã và nhiều sự thêu dệt rồi, đám cưới của họ chỉ muốn thật yên bình, giản dị hết mức có thể như chính con người họ mà chúng ta ít khi thấy được qua màn ảnh nhỏ.

Có những buổi lễ chẳng cần quá phô trương, chỉ cần những người thân thương bên cạnh là đủ

Có lẽ khán giả không còn xa lạ với “Nữ hoàng quyến rũ’ nhất Kpop - Lee Hyori, danh tiếng của cô không chỉ giới hạn ở Châu Á mà còn vượt lên ngoài thế giới. Lee Hyori luôn chọn cho mình phong cách gợi cảm không ai có thể sánh bằng, pha thêm chút nổi loạn, cá tính, những điều mà khán giả đã quá quen thuộc. Thế nhưng càng cuồng nhiệt trên sân khấu bao nhiêu thì cuộc sống hôn nhân của cô lại giản dị bấy nhiêu. Cô và người chồng đã tổ chức đám cưới không chút cầu kỳ, không cánh nhà báo vây quanh, không mời quan khách ở một nhà hàng sang trọng nào đó, chỉ vỏn vẹn những gương mặt thân quen từ phía gia đình cũng như những người bạn thân thiết góp mặt ở đảo Jeju.

Lee Hyori mong muốn một lễ cưới đơn giản hết mức có thể, từ nghi thức đến áo váy, cô chọn cho mình một chiếc váy từ cửa hiệu vintage cùng vòng hoa tự kết trên đầu. Chú rể cũng khoác lên mình một bộ vest xanh không kiểu cách. Đơn giản là thế mà gương mặt họ ngập tràn trong hạnh phúc và bình yên đến mức người ta ngỡ ngàng không biết đây có phải là Lee Hyori đã từng mạnh mẽ, gợi cảm trên sân khấu hay không.

Đầu năm 2017, đám cưới của cặp đôi nổi tiếng xứ sở kim chi Bi Rain và Kim Tae Hee cũng được xem như một trong những đám cưới yên ắng nhất của làng giải trí khi mọi thông tin đều được bảo mật kỹ lưỡng.
Đám cưới tổ chức trong một thánh đường, cô dâu chọn cho mình một chiếc váy truyền thống đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, chú rể mặc lại một trong những bộ vest cũ của mình, không mua mới, khách mời đều là những người thân quen với cuộc sống của cả hai và đám cưới của cặp nghệ sĩ đã diễn ra không chút ồn ào như thế, vẫn trọn vẹn và hạnh phúc đong đầy.

Không giống như những cặp đôi khác, Goo Hye Sun và người chồng kém tuổi Ahn Jae Hyun đã chọn tham gia hoạt động từ thiện trong chính ngày trọng đại của mình. Buổi tối, đám cưới tại gia của cặp đôi cũng diễn ra với sự góp mặt của những người thân tình. Không khí vô cùng ấm cúng và thân mật. Họ có một đám cưới thật sự rất đời thường như thể mỗi ngày bên nhau đã là một ngày đáng trân quý. Khi đi đăng ký kết hôn, cũng chỉ có Goo Hye Sun đi vì chồng bận công việc và cô hoàn toàn cảm thông điều đó, không chút hờn trách hay buồn tủi. Khái niệm về đám cưới đối với họ, cũng chỉ là về mặt hình thức khi hai con tim đã hoàn toàn thuộc về nhau, nhìn chung một chí hướng, tương lai không thế thiếu nhau được. Tình cảm của họ rất thuần khiết, chân tình, không nhuốm màu vật chất hay toan tính nào cả, điều hiếm có thể bắt gặp ở một làng giải trí đầy phức tạp như vậy.

Đám cưới nhất định là một cột mốc quan trọng của cả đời người nhưng không phải ai cũng chọn cho mình một buổi lễ thật hoành tráng và sang trọng để ghi nhớ lại. Đối với một vài người, đám cưới chỉ cần có mặt những người thân quen với chính mình, những người đã gần như gắn bó với mình suốt cả quãng đời trước đây, và cả sau này nữa để chứng kiến thêm một thành viên mới bước vào trong niềm hạnh phúc và những lời chúc phúc chân thành nhất. Không cần phải phô trương hay ồn ào náo nhiệt, không phải áo quần kiểu cách, nhà hàng đắt đỏ, chỉ có mặt đầy đủ của những người thực sự quan trọng để họ cùng ta ăn mừng một cột mốc trọng đại này. Đó là ngày mà sau này mỗi năm khi nhớ lại, ta đều có thể nhớ rõ từng cảm xúc một, bồi hồi và xúc động đến nhường nào, nhớ rõ từng gương mặt, từng câu chúc thành tâm đến nhòe cả mi mắt từ người thân chứ không phải là chiếc bánh cưới cao bao nhiêu hay váy áo dài tới mức nào.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất