Trải nghiệm hiệu năng OPPO Reno3 & Reno3 Pro: Vi xử lý Helio P90|P95 có thực sự mạnh mẽ?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bộ đôi OPPO Reno3|Reno3 Pro năm nay có sự thay đổi về vi xử lý so với thế hệ tiền nhiệm, liệu chừng đó có tạo nên khác biệt trong trải nghiệm hằng ngày?

Bí ẩn sức mạnh bộ đôi vi xử lý MediaTek Helio P90|P95

Reno3 Series được OPPO chuyển hẳn sang dùng vi xử lý MediaTek Helio P90|P95 thay vì có tùy chọn CPU “họ nhà rồng” như trên mẫu OPPO Reno2. Bản thân bộ đôi Helio P90|P95 cũng khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam nên hiệu năng của các vi xử lý này như thế nào được khá nhiều người dùng và O-fan quan tâm. Trong bài này, chúng tôi sẽ tiến hành test điểm benchmark cả OPPO Reno3 và OPPO Reno3 Pro, đồng thời thử chơi các tựa game phổ biến hiện nay.

Ngoài vi xử lý Helio P90|P95, nhân đồ họa PowerVR GM9446, cả Reno3 và Reno3 Pro đều sở hữu 8GB RAM hứa hẹn khả năng đa nhiệm tốt. Bộ nhớ trong của bản thường là 128GB trong khi ở phiên bản Pro là 256GB.

Nhìn vào tên gọi có thể tạm hiểu Helio P95 là phiên bản nâng cấp nhẹ của P90 có trong OPPO Reno3. Tuy nhiên theo thông số xung nhịp tới hiệu năng thực tế cho thấy không có sự chênh lệch nhiều giữa bộ đôi này.

Nếu bạn đề cao việc trải nghiệm mượt mà các tác vụ quen thuộc như lướt web, mạng xã hội, chụp, chơi game giải trí thì bộ đôi smartphone mới của OPPO vẫn có khả năng đáp ứng trọn vẹn. Bởi bên cạnh phần cứng, ColorOS 7 trên nền Android 10 mới nhất cho thấy khả năng tối ưu tốt từ tốc độ phản hồi cảm ứng đến việc chạy đa nhiệm, chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng.

Ngoài ra hiệu năng trên hai mẫu “cạ cứng” này còn thể thể thể hiện rõ trong phần thử chơi các tựa game “quốc dân”. Vì sức mạnh không chênh lệch nên chúng tôi sẽ lấy OPPO Reno3 làm ví dụ, ở phiên bản pro cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Dựa trên kết quả benchmark, chúng tôi nhận định đại diện từ OPPO có thể chơi được ở mức thiết lập đồ họa trung bình trong hầu hết các tựa game hiện nay. Kết quả ở Liên Quân Mobile, OPPO Reno3 thể hiện đúng như kỳ vọng khi chơi ổn định mức 60fps ngay trong các pha combat đông người.

Đối với cái tên hot hiện nay là Call Of Duty Mobile, tựa game này được tối ưu phần cứng khá tốt nên bạn có thể tự tin cầm OPPO Reno3|Reno3 Pro chơi mượt ở thiết lập mặc định. Quá đó có thể thấy ngoài yếu tố sức mạnh phần cứng, việc các nhà phát triển game tối ưu tốt trên nhiều hệ máy cũng ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng trò chơi.

Thử thách nặng nề hơn đối với bộ đôi nhà OPPO khi chiến PUBG Mobile. Tựa game nổi tiếng “sát phần cứng” này có thể chơi được với thiết lập đồ họa thấp. Tuy vậy trong các phân cảnh như nhảy dù hay khu vực giao tranh đông người bạn vẫn có thể cảm nhận được độ lag nhẹ.

Ở OPPO Reno3|Reno3 Pro vẫn xuất hiện Không Gian Trò Chơi quen thuộc. Đây là ứng dụng giúp tối ưu phần cứng trong mỗi trò chơi cũng như quản lý, hạn chế làm phiền khi đang chinh chiến. Nếu bạn mới tậu một trong hai sản phẩm dòng Reno và muốn trải nghiệm chơi game tốt nhất thì không nên bỏ qua ứng dụng này.

Pin đủ dùng & sạc nhanh VOOC vẫn là điểm nhấn

Cả OPPO Reno3 và Reno 3 Pro đều dùng chung viên pin dung lượng 4.025 mAh. Con số tuy không quá khủng nhưng vẫn đảm bảo thời lượng dùng đủ lâu trong hầu hết ứng dụng. Đối với người dùng văn phòng, máy có thể trụ vững từ sáng đi làm tới đêm về nhà tương đối dễ dàng.

Công nghệ sạc nhanh VOOC của OPPO vẫn luôn là điểm thu hút dành cho smartphone “team sếp Tùng” nói chung và bộ đôi Reno3 nói riêng. Về mặt này, phiên bản pro chứng tỏ sự cao cấp hơn bằng việc được trang bị chuẩn VOOC 4.0 công suất 30W mới nhất. Trong khi đó OPPO Reno3 vẫn chỉ sử dụng VOOC 3.0 20W đã có từ năm ngoái.

Thử nghiệm sạc thực tế cho thấy nhờ công suất sạc lớn hơn nên OPPO Reno3 Pro chỉ cần khoảng 1 giờ đồng hồ để sạc đầy hoàn toàn viên pin, rất hữu ích trong những trường hợp bạn không có nhiều thời gian chờ đợi. Ở bản thường, máy mất 73 phút để nạp đầy năng lượng, vẫn nhanh hơn so với các smartphone hỗ trợ Quick Charge 3.0 18W hay Fast Charge 15W hiện nay.

Kết

Sức mạnh xử lý không là điểm mạnh trên bộ đôi OPPO Reno3|Reno3 Pro khi so trực tiếp với các đối thủ khác cùng phân khúc. Tuy vậy nếu bạn là người không chú trọng tới việc chơi các tựa game nặng thì đại diện nhà OPPO vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc khi cho hiệu năng mượt mà trong các tác vụ cơ bản. Bên cạnh đó sạc nhanh VOOC kết hợp cùng các yếu tố khác như thiết kế, camera sẽ là điểm tạo nên sức hút cho Reno3 Series năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất