Công Nghệ

Dàn dựng cảnh truy đuổi bệnh nhân nhiễm virus corona, YouTuber người Hàn bị mời về đồn làm việc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kênh YouTube của 4 thanh niên này hiện đang bị cộng đồng mạng Hàn Quốc lên án kịch liệt và kêu gọi tẩy chay vì lấy một dịch bệnh nguy hiểm như virus corona ra để câu view.

Tờ Koreaboo đưa tin, 4 thanh niên người Hàn Quốc hiện đang là chủ sở hữu kênh YouTube có tên Similar Boys đã bị cảnh sát nước này bắt giữ sau khi thực hiện một video dàn dựng cảnh truy đuổi bệnh nhân nhiễm virus corona để thu hút người xem.

Cụ thể, 2 trong 4 thanh niên này đã mặc bộ quần áo chống chất nguy hiểm Hazmat để giả làm lực lượng kiểm dịch, trong khi đó 1 thành viên trong nhóm giả làm bệnh nhân mắc virus corona đang cố gắng trốn chạy trong đám đông, và 1 người có nhiệm vụ quay video để đăng lên YouTube.

Địa điểm được 4 YouTuber này chọn là quảng trường ga Dongdaegu và các khu vực xung quanh thành phố Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh cắt từ video)

“Tàu Dongdaegu nguy rồi. Có một bệnh nhân đang trốn chạy và những người mặc đồ bảo hộ đuổi theo anh ta. Hai người đó còn hét lên: 'Park Min Jae-ssi xin hãy dừng lại, Park Min Jae-ssi!'”, một nhân chứng chia sẻ trong nỗi sợ hãi.

Loạt khẩu trang có đính kèm thông tin kênh YouTube mà 4 thanh niên người Hàn đã sử dụng trong đoạn video. (Ảnh cắt từ video)

Nhiều nhân chứng cho biết, họ đã tin chắc rằng lại có thêm trường hợp nhiễm virus corona mới tại Hàn Quốc. Một số người cũng không quên quay lại những gì đang xảy ra trên phố và đăng tải trên mạng xã hội. Điều này lại càng khiến nhiều người dân nước này hoang mang hơn, nhất là trong bối cảnh Hàn Quốc đã ghi nhận những trường hợp nhiễm virus corona.

Sau khi lấy lại tinh thần, ai đó đã báo cáo cảnh sát vì cảm thấy nghi ngờ. Và ngay khi lực lượng chức năng có mặt thì 4 thanh niên này đã biến mất cùng máy quay.

Cuối cùng, cảnh sát tại Dongdaegu cũng nhanh chóng xác minh những kẻ gây rối và mời họ về đồn. Khai với cảnh sát, 4 YouTuber người Hàn này cho biết rằng, họ làm vậy với mục định nâng cao nhận thức về virus corona và nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ví dụ như đeo khẩu trang.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc hiện đang kêu gọi mọi người dislike các video của kênh và nhấn hủy đăng ký kênh vì chiêu trò câu view bẩn. (Ảnh cắt từ video)

Do Hàn Quốc vẫn chưa có điều luật nào cụ thể để xử lí những trường hợp dàn dựng 'chơi khăm' (troll) nơi công cộng như thế này, do đó cảnh sát chỉ đưa ra mức phạt cảnh cáo cho 4 đối tượng vi phạm.

Mặc dù vậy, kênh YouTube của 4 thanh niên này phải trả giá bởi chính sự tẩy chay từ phía người xem. Cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng kêu gọi mọi người dislike các video của kênh và nhấn hủy đăng ký kênh vì chiêu trò câu view bẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất