Công Nghệ

YouTuber chơi lớn, dùng thuốc nổ phóng ô tô lên vũ trụ và cái kết cực nhọ

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau sự kiện SpaceX đưa thành công 2 phi hành gia lên vũ trụ thì chắc hẳn bất cứ ai yêu thích công nghệ, khoa học cũng đều ao ước rằng, một ngày nào đó, mình cũng sẽ làm được điều gì đó thật sự vĩ đại cho thế giới.

Những ngày cuối tháng 5 vừa qua, cả thế giới xôn xao trước thông tin một công ty tư nhân đã đưa thành công 2 phi hành gia lên trạm vũ trụ ISS, chuyến đi này đánh dấu bước chuyển mình cho cả nhân loại khi hứa hẹn một ngày nào đó trong tương lai gần, con người có thể chinh phục không gian vũ trụ một cách dễ dàng.

Không chỉ là niềm cảm hứng bất tận cho giới công nghệ mà điều này còn là đề tài để các YouTuber thỏa sức sáng tạo, tạo ra một loạt những siêu phẩm trên mạng xã hội. Và trường hợp mới đây của kênh Youtube “Beyond The Press” là một ví dụ điển hình. Thế nhưng thay vì đi bằng tàu vũ trụ thì anh chàng này lại quyết định sử dụng chiếc ô tô cá nhân để thử nghiệm.

Để cho thêm phần hào hứng, chiếc xe ô tô chuẩn bị thực hiện sự mệnh cao cả này đã được tân trang lại, tương tự như những gì mà NASA hay SpaceX đã từng chuẩn bị.

Thế nhưng cánh, ống xả hay một tấm thép để hấp thụ lực đẩy chưa phải là thứ quan trọng nhất được chuẩn bị cho chuyến hành trình. Điều đáng nói nhất ở đây chính là 155 pound thuốc nổ, tương đương với khoảng 70 kg được chôn sâu dưới 2 mét đất. Nhóm này tin rằng, chừng ấy thuốc nổ là đủ để biến tham vọng bay ra vũ trụ bằng ô tô cá nhân của họ trở thành sự thật.

Số thuốc nổ được chuẩn bị để đẩy ô tô ra ngoài vũ trụ

Để tạo sự hấp dẫn cho thử nghiệm này, YouTuber đã đặt vào bên trong ô tô những chiếc bánh pizza với mong muốn chúng sẽ được gửi đến các phi hành gia đang làm việc bên ngoài vũ trụ. Cuối cùng chỉ sau 6 giờ đồng hồ chuẩn bị, mọi thứ đã sẵn sàng cho một chuyến đi vào không gian bằng ô tô và thuốc nổ.

Và kết quả sau đó thì chắc chắn ai cũng có thể tưởng tượng ra được. Chỉ sau một tiếng nổ lớn, chiếc ô tô thay vì hướng lên phía bầu trời để đi vào không gian lại vỡ nát rồi văng tung tóe khắp mọi nơi. Chuyện này là kết quả đã được báo trước khi ai cũng đều biết rằng, để chuẩn bị cho một chuyến bay vào vũ trụ, NASA hay mới đây là SpaceX đã phải vất vả chuẩn bị vài năm trời, thậm chí có khi lên đến hàng chục năm.

Đoạn video được cắt ghi lại diễn biến toàn bộ vụ phóng

Mặc dù thất bại ê chề, thế nhưng thử nghiệm của kênh Youtube “Beyond The Press” biết đâu lại đến tay của các nhân viên của NASA và biết đâu rằng, trong tương lai không xa, phóng người cùng ô tô lên vũ trụ lại là mục tiêu mà cơ quan này hướng đến!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất