Công Nghệ

YouTube ra mắt tính năng Stories tương tự như Facebook, Instagram nhưng có thể tồn tại lên đến 7 ngày

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu tính năng Stories trên các mạng xã hội khác như Snapchat, Facebook hay Instagram chỉ có thể được xem trong vòng 24h kể từ khi được đăng tải, thì YouTube lại nâng thời gian này lên tới 7 ngày.

Vào đầu năm nay, Google đã tiến hành thử nghiệm tính năng “Stories” tương tự như trên Snapchat, Instagram, hay Facebook. Đây là một loại nhãn dán hiển thị phía trên màn hình, cho phép bạn có thể vuốt hoặc bấm để xem tiếp. “Stories” có khởi nguồn từ Snapchat, sau đó được Facebook sao chép về Instagram và cuối cùng là mạng xã hội Facebook.

Mới đây, YouTube đã mở rộng tính năng này tới nhiều kênh video hơn nữa. Tuy nhiên, chỉ có các kênh video với hơn 10.000 người đăng ký mới có thể sử dụng tính năng này. Nếu tính năng Stories trên các mạng xã hội khác như Snapchat, Facebook hay Instagram chỉ có thể được xem trong vòng 24h kể từ khi được đăng tải, thì YouTube lại nâng thời gian này lên tới 7 ngày. Đồng thời, những người không theo dõi kênh vẫn có thể xem được các Stories được đăng bởi chủ kênh.

Theo YouTube, những nhãn dán Stories của người dùng sẽ hiển thị ở thanh “Up Next” (Tiếp theo). Điều này khiến không ít người tự hỏi rằng liệu trải nghiệm của họ có bị ảnh hưởng gì hay không, nếu các đoạn video này được phát thường xuyên?

Bên cạnh sự thích thú của không ít người dùng, một số YouTuber khác vẫn còn hoài nghi về tính năng mới này.

“YouTube khá là lập dị khi tăng thời gian của các Stories tới 7 ngày liền. Chưa kể, người dùng tuy được phép bình luận về những stories này nhưng lại chỉ có thể trả lời bằng một hình ảnh hoặc video khác. Thậm chí, tính năng còn không cho người dùng vuốt lên trên để liên kết với các nội dung khác. Đáng khen đấy nhưng chưa thể nói chắc điều gì”,YouTuber Phillip DeFranco chia sẻ.

Kể từ khi được ra mắt bởi Snapchat, Stories đã vươn lên để trở thành một trong những tính năng độc đáo và không thể thiếu trên bất cứ mạng xã hội nào hiện nay. Ngoài YouTube, Facebook, Instagram, Messenger cũng là một trong mạng xã hội đang hỗ trợ tính năng này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất