Công Nghệ

YouTube cập nhật tính năng khuyến khích người dùng bớt xem YouTube, đây là cách bạn có thể kích hoạt nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với tính năng mới, YouTube trở thành ứng dụng streaming đầu tiên khuyến khích người dùng bớt thời gian xem nội dung.

YouTube mới đây đã chính thức cập nhật tính năng nhắc người dùng tạm dừng sử dụng YouTube cho cả ứng dụng trên iOS và Android. Tính năng này trước đó đã được Google nhắc tới trên sân khấu sự kiện Google I/O năm nay. Theo đó, khi kích hoạt tính năng này, người dùng được YouTube định kì nhắc nhở mỗi 15, 30, 60, 90 hoặc 180 phút tuỳ chọn. Ở mỗi mốc thời gian, Facebook sẽ tạm dừng video để nhắc nhở người dùng tạm dừng xem video.

Tính năng “Take a Break” này sẽ được mặc định tắt. Vì thế nếu muốn sử dụng nó, bạn cần thực hiện kích hoạt trong màn hình Settings của ứng dụng YouTube.

Đối với nền tảng Android: Bạn hãy mở ứng dụng YouTube, nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc trên bên phải màn hình. Tại đây, chọn Settings và nhấn General. Cuối cùng hay chọn Remind me to take a break và khoảng thời gian nhắc nhở tương ứng.

Đối với nền tảng iOS: Bạn hãy mở ứng dụng YouTube, nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc trên bên phải màn hình. Tại đây, chọn Setting, chọn Remind me to take a break và khoảng thời gian nhắc nhở tương ứng.

Bên cạnh cập nhật thú vị nói trên, YouTube còn mang đến hai tuỳ chọn khác liên quan đến các thông báo trên ứng dụng này. Theo đó, người dùng có thể kích hoạt chế độ tắt âm thanh thông báo trong một khoảng thời gian nhất định và kích hoạt chế độ gộp tất cả các thông báo YouTube gửi trong một ngày thành một thông báo được gửi duy nhất một lần trong ngày.

Google mới đây cho biết họ sẽ tung ra nhiều tính năng giúp người dùng sử dụng điện thoại ít hơn. Google đang phát triển tính năng Android Dashboard trong đó sẽ hiển thị cho người dùng thời gian họ đã dành ra để sử dụng điện thoại, ứng dụng họ dùng nhiều nhất… Tính năng này được kì vọng sẽ ra mắt cùng thời điểm hệ điều hành mới Android P tới tay người dùng trong năm nay. Một vài tính năng khác cũng có thể kể đến App Timers (hẹn giờ giới hạn sử dụng các ứng dụng) hay Shush (chặn tất cả các thông báo/ rung khi điện thoại được để trên một bề mặt với màn hình úp xuống).

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất