Công Nghệ

Yamaha Grande Hybrid mới - Nữ hoàng xe ga dành cho phái đẹp

T.H
Chia sẻ

Vừa qua, Yamaha đã tung ra mẫu xe Grande Hybrid mới, tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga cao cấp dành cho nữ giới.

Phân khúc xe tay ga cao cấp dành cho nữ hiện nay đang khá sôi động với những cái tên thường xuyên được nhắc đến nhất và cũng là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp bao gồm: Honda SH Mode và Vespa LX. Cùng điểm lại những điểm khác biệt nổi bật của ba mẫu xe trên:

Về động cơ: Honda SH mode được trang bị động cơ eSP, Piaggio LX được trang bị động cơ Iget mới. Tuy nhiên cả hai xe đều sử dụng động cơ xăng truyền thống. Trong khi đó, Yamaha Grande Hybrid 2019 được trang bị động cơ xăng lai điện Bluecore Hybrid thế hệ mới giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Về tính năng: SH mode và Piaggio LX lần lượt được trang bị khoá Smart key và khoá từ nhưng một tính năng an toàn cao cấp là hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện chỉ có trên Grande Hybrid. Với Yamaha Grande Hybrid với hệ thống phanh ABS tối tân, khi vào cua và phanh gấp sẽ không bị trượt bánh dễ ngã. Đây là một tính năng quan trọng, đặc biệt với nữ giới khi sử dụng xe ga.

Về trọng lượng: SH mode nặng 118kg, Piaggio LX nặng 114 kg và Yamaha Grande Hybrid nặng 101 kg. Nhẹ hơn rất nhiều so với 2 đối thủ cùng hạng, Grande Hybrid giúp việc di chuyển và dắt xe nhẹ nhàng và dễ dàng trong những bãi đỗ xe đông đúc hay dắt xe lên xuống các bậc vỉa hè, cầu thang nhà phố.

Về giá bán: trên thị trường hiện tại SH mode dao động trong khoảng 63-65 triệu VND, Piaggio LX có mức giá khoảng 68 triệu VND. Ngược lại, Yamaha Grande Hybrid lại sở hữu mức giá rất dễ chịu chỉ với 45.5 triệu VND cho bản tiêu chuẩn và 49.5 triệu VND cho bản đặc biệt.

Yamaha Grande mới và ngôi vị “nữ hoàng” xe tay ga.

Cận cảnh xe ga Yamaha Grande Hybrid.

Về thiết kế, với mục tiêu đem đến cho khách hàng nữ trải nghiệm lái kiêu hãnh, Yamaha Grande Hybrid mới giữ nét thiết kế chuẩn phong cách châu Âu đặc trưng cho dòng xe nữ.

Sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại và những chi tiết tinh xảo tạo nên vẻ thanh lịch và đẳng cấp cho Grande mới.

Mặt đồng hồ sử dụng công nghệ mới TFT cho khả năng hiển thị màu tốt hơn với các thông tin hữu ích hiện trên mặt xe.

Nói về Yamaha Grande Hybrid không thể bỏ qua động cơ Blue Core với thế hệ mới. Cụ thể, động cơ được bổ sung hệ thống trợ lực điện Hybrid, một lợi thế vượt trội so với hai đối thủ đến từ Honda và Piaggio không có tính năng này. Hệ thống Hybrid hoạt động như sau: Tối đa 3 giây sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phát điện thông minh sẽ kích hoạt để tăng sức kéo (mômen xoắn) cho động cơ. Hiệu quả của Hybrid được cảm nhận rõ nhất khi lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau.

Hệ thống động cơ mới kiêm luôn vai trò khởi động nhanh với một nút bấm (One Push Start) làm giảm tiếng ồn đặc trưng khi đề xe, giúp xe khởi động chỉ với một nút nhấn.

Yamaha Grande Hybrid còn được tích hợp hệ thống dừng tạm thời (Stop & Start System) tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong môi trường đô thị; khóa thông minh (Smart Key) với nút bấm điều khiển và tìm xe trong phạm vi cho phép.

Hệ thống phanh chống bó cứng ABS - tính năng mới được áp dụng trên phiên bản đặc biệt của Grande mới.

Với những cải tiến để nâng cao tiện ích cho người lái, Yamaha đã biến Grande Hybrid thành một tổ hợp hoàn hảo của thiết kế châu Âu sành điệu cùng công nghệ tân tiến đỉnh cao. Đi kèm một mức giá vô cùng hợp lý và những lợi thế nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc, Grande Hybrid xứng đáng là nữ hoàng xe tay ga tại Việt Nam và là mẫu xe để phái nữ cân nhắc đầu tiên khi chọn xe.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất