Công Nghệ

Xuất hiện ứng dụng ăn theo TikTok càn quét App Store chỉ sau thời gian ngắn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Zynn, ứng dụng video ngắn mới nổi, thực tế lại thuộc về tay của một đối thủ sừng sỏ của TikTok ở Trung Quốc.

Nếu ghé thăm App Store trên iPhone trong vài ngày trở lại đây, rất có thể bạn đã nhìn thấy một ứng dụng chưa từng nghe tên trước đó xuất hiện ở vị trí cao trên các bảng xếp hạng ứng dụng.

Theo đó, Zynn là ứng dụng video ngắn hoàn toàn mới vừa được ra mắt hồi tháng này trên cả App Store và Google Play. Thông tin trên website của Zynn hoàn toàn rất đơn giản với một số thông tin cơ bản về ứng dụng và một vài ảnh chụp màn hình cho thấy nó có sự tương đồng mạnh mẽ với TikTok. Vậy bằng cách nào Zynn có thể làm được điều này?

Ảnh chụp màn hình giao diện của Zynn. (Ảnh: Zynn)

Mashable cho biết Zynn thực tế không chỉ là một ứng dụng sao chép TikTok. Đứng sau ứng dụng này là những công ty tỉ USD và từ lâu đã là đối thủ của ByteDance, công ty mẹ của TikTok. Điểm nhấn đáng chú ý của Zynn so với TikTok nằm ở việc Zynn trả tiền cho người dùng sử dụng ứng dụng của mình.

Theo đó, nếu bạn tải về Zynn và đăng nhập, một trong những thông báo đầu tiên bạn nhận được là bạn đã nhận được 1 USD trong tài khoản. Giới thiệu Zynn cho một người bạn khác và bạn sẽ có 20 USD. Với mỗi 5 người bạn bạn gới thiệu, bạn có thêm 10 USD nữa. Ngay cả việc xem video trên Zynn cũng giúp người dùng tích điểm và quy ra tiền sau đó. Nếu chỉ nhìn vào mô hình này, có thể nhiều người đang nghĩ Zynn rất có thể là một trò lừa đảo nào đó.

Đứng đằng sau Zynn là một công ty công nghệ có tên Owlii. Công ty này nhận được nhiều đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm trong quá khứ và mới đây nó đã được một hãng công nghệ Trung Quốc có tên Kuaishou thâu tóm. Điều này chắc chắn sẽ khiến TikTok chú ý hơn đến Zynn.

Zynn xếp đầu bảng xếp hạng những ứng dụng ăn khách nhất tại Mỹ hồi tuần này. (Ảnh: Mashable)

Kuaishou là một trong những đối thủ lớn nhất của TikTok ở Trung Quốc. Kuaishou theo đó là ứng dụng video ngắn phổ biến thứ hai ở quốc gia tỉ dân, chỉ xếp sau Douyin – phiên bản Trung Quốc của TikTok. Theo The Information, Kuaishoi hiện đang có hơn 300 triệu người ùng hàng ngày ở đây. Trong quá khứ, Kuaishou từng kiện ByteDance với cáo buộc “cạnh tranh thiếu công bằng.”

Tháng 12 năm ngoái, Kuaishou được định giá 28 tỉ USD sau một vòng đầu tư có sự tham gia của Baidu và Tencent. Kuaishou đón nhận 5,7 tỉ USD doanh thu trong năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất