Công Nghệ

Xuất hiện chuỗi 'Điện thoại siêu rẻ' của Thế Giới Di Động, cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng nhỏ, lẻ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, tên miền "dienthoaisieure.com" chưa thể truy cập được.

Mới đây, cộng đồng những người yêu công nghệ tại Việt Nam đã truyền tại nhau hình ảnh một cửa hàng có tên “Điện thoại siêu rẻ” trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP. HCM. Theo hình ảnh được chụp lại, cửa hàng này sử dụng cùng nhận diện thương hiệu với Thế Giới Di Động tuy nhiên khác hệ màu (đỏ - trắng thay cho vàng - đen) và cũng sẽ thuộc hệ thống này. Ở thời điểm hiện tại, cửa hàng này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện để dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 8.

(Ảnh: Techrum)

Với thương hiệu “Điện thoại siêu rẻ”, không khó dự đoán chuỗi cửa hàng này sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại giá thấp. Việc lựa chọn mặt bằng nhỏ hẹp cùng quy mô bán hàng nhỏ sẽ giúp cắt giảm các chi phí liên quan đến vận hành, từ đó, “Điện thoại siêu rẻ” có thể sẽ đưa điện thoại ra thị trường với giá thành thấp hơn. Hiện chưa rõ những chiến lược cụ thể của hệ thống “Điện thoại siêu rẻ” đối với thị trường, tuy nhiên chúng có thể được mở ra để cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng nhỏ, lẻ, thuộc hộ kinh doanh cá thể.

Trước đó, điện thoại di động thuộc chuỗi Thế Giới Di Động thường có giá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của thị trường. Dù vậy, chuỗi này vẫn có thể cạnh tranh được nhờ dịch vụ tốt và không gian mua sắm rộng rãi, sang trọng.

Trong hình ảnh này, biển giới thiệu của cửa hàng có ghi “Hàng nhập mua từ Thế giới Di động.” (Ảnh: Tiến Vũ/ Kinh tế & Tiêu dùng)

Theo ghi nhận trong 6 tháng đầu năm nay, ngành hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, thiết bị đei và phụ kiện đang mang về cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) 45,5% trong cơ cấu doanh thu thuần hợp nhất 51.727 tỷ đồng. Các mảng Điện tử, điện lạnh, gia dùng; thực phẩm và FMCG và Khác lần lượt chiếm tỉ trọng 42,6%, 7,9% và 4%. Xét theo chuỗi, chuỗi Thegioididong.com đang mang về 33,4% cơ cấu doanh thu. Trong khi đó, con số này của chuỗi Điện máy xanh và Bách hoá xanh lần lượt là 58.7% và 7,9%.

Kết thúc 6 tháng, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) ghi nhận lợi nhuận sau thuế 2.121 tỉ đồng, tăng 38% so với cùng kì năm trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất