Công Nghệ

Xoá Facebook đi, cài 9 ứng dụng này ngay để biết thêm điều mới mỗi ngày

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Kho thông tin trên Internet có thể trở nên cực kì hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng chúng.

Smartphone hiện tại đã trở thành một vật bất ly thân của rất nhiều người, vì thế 9 ứng dụng dưới đây có thể sẽ giúp bạn học điều mới mỗi ngày để trở nên thông thái hơn bất kì khi nào có thời gian rảnh thông qua điện thoại.

1. Blinkist (iOS | Android) tóm tắt hơn 2.500 đầu sách có tầm ảnh hưởng nhất.

Hơn 2.500 tựa sách phi hư cấu hiện đã được tóm tắt trong ứng dụng Blinkist dưới dạng văn bản hoặc âm thanh. Những nội dung này thường có thể đọc/ nghe xong trong chỉ 15 phút. Vì thế, người dùng có thể nắm được các vấn đề quan trọng và cốt lõi nhất trong cuốn sách trong khi không phải bỏ ra quá nhiều thời gian. Blinkist cũng có các công cụ giúp người dùng khám phá ra các tựa sách hay được giá cao.

2. Health IQ (iOS) “kiểm tra” kiến thức về sức khoẻ của bạn.

Thay vì theo dõi chế độ ăn uống hay đếm số bước chân của bạn, ứng dụng này đơn giản tập trung vào việc mang đến các kiến thức về sức khoẻ cho người dùng bằng những câu hỏi trắc nghiệm thú vị. Tất cả các nội dung được chuẩn bị trong ứng dụng này đều được cung cấp bởi giới chuyên môn.

3. TradeHero (iOS | Android) là một ứng dụng sàn giao dịch chứng khoá dạy bạn cách đầu tư trong một môi trường ảo.

Ứng dụng TradeHero là một cộng đồng tài chính ảo nơi người dùng đầu tư chứng khoản ảo với một danh mục đầu tư 100.000 USD. Bạn có thể thi đua với bạn bè mình hay cộng đồng người dùng TradeHero khác trong khi học hỏi về sự phúc tạp của thế giới đầu tư.TradeHero ở thời điểm hiện tại đã hỗ trợ thông tin từ 35 sàn chứng khoán và 38 cặp tiền tệ.

Đáng chú ý, người dùng có thể theo dõi những người dùng TradeHero thành công nhất để học hỏi kinh nghiệm cuả họ.

4. Duolingo (iOS | Android) mang đến cách thức học ngoại ngữ thú vị và tương tác cao.

Một nghiên cứu độc lập từng khẳng định 34 giờ học với Duolingo tương đương 11 tuần hoặc một khoá học tại trường Đại học. Nghiên cứu này phần nào cho thấy sự hiệu quả của việc học ngoại ngữ thông qua Duolingo với phong cách chia nhỏ bài học thành các nội dung tương tác khiến người dùng cảm thấy mình đang học mà như chơi.

Duolingo đang mang đến cho người dùng các nội dung học ở trên dưới 30 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới.

5. Accelerator: Speed Reader (iOS) giúp bạn đọc nhanh hơn.

Accelerator: Speed Reader giúp người dùng có thể đọc các nội dung nhanh hơn áp dụng một kĩ thuật mang tên gọi RSVP (tạm dịch: hiển thị trực quan nhanh và liên tục) với giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng. Trên Android, có môt ứng dụng tương tự là A Faster Reader.

6. TED (iOS | Android) mang đến những bài nói chuyện đầy cảm hứng và kiến thức.

TED là một tổ chức đã có trên 30 năm hoạt động với sứ mệnh là lan toả các ý tưởng và chia sẻ cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới. Ứng dụng chính thức của tổ chức này mang đến cho bạn truy cập vào toàn bộ các video của TED với phụ đề ở 90 ngôn ngữ khác nhau.

7. Udacity (iOS | Android) là một cách đơn giản để học lập trình mọi lúc mọi nơi.

Udacity mang những chuyên gia từ các ông lớn công nghệ như Facebook hay Google vào chiếc điện thoại của bạn. Tất cả các bài học đều được tối ưu cho trải nghiệm trên di động. Tất cả các video còn có thể được lưu lại để xem khi không có kết nối Internet. Udacity cung cấp các bài giảng từ cơ bản đến nâng cao của các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, Javascript, Python, và Java.

8. Coursera (iOS | Android) là một “trường đại học” trên Internet.

Coursera hiện mang đến cho người dùng trên 2.600 khoá học thuộc trên dưới 11 lĩnh vực và chủ đề khác nhau từ các trường Đại học và tổ chức hay công ty nổi tiếng trên thế giới. Bạn gần như có thể học bất kì thứ gì trên Coursera, từ kiến thức mỹ thuật cho tới quản trị kinh doanh.

9. Vocabulary Builder (iOS | Android) dạy bạn từ mới và thử thách bạn với những từ khó hơn.

Ứng dụng này được xây dựng dựa trên danh sách 1.200 từ quan trọng nhất trong Tiếng Anh và nó có thể giúp người dùng nhớ được từ vựng tốt hơn với kĩ thuật “spaced repetition” (lặp lại ngắt quãng). Với kĩ thuật này, ứng dụng sẽ hiển thị lại các từ ngữ bạn đã học với thời gian lặp lại tăng dần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất