Công Nghệ

Xinh đẹp không kém hot girl, chẳng ai nghĩ đây lại những hacker khét tiếng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là những nữ hacker quyến rũ nhất thế giới và... không kém phần nguy hiểm.

Khi nhắc đến hacker, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh của những gã đàn ông. Thế nhưng, trong lĩnh vực này cũng có sự xuất hiện của rất nhiều bóng hồng. Không chỉ xinh đẹp, những nữ hacker này còn tỏ ra nguy hiểm chẳng kém ai.

Kristina Svechinskaya

Được truyền thông ưu ái gọi với danh xưng “hacker sexy nhất thế giới”, Kristina Svechinskaya sinh ra ở Nga và năm 1989. Năm 2010, khi đang theo học tại Đại học New York, cô đã bị buộc tội tấn công vào hàng nghìn tài khoản ngân hàng và mở ít nhất năm tài khoản tại Bank of America và Wachovia để nhận các khoản tiền lấy trộm được.

Theo ước tính, Kristina Svechinskaya và chín người khác đã bỏ túi ít nhất 3 triệu USD. Kristina Svechinskaya thiếu chút nữa đã phải chịu án phạt 40 năm tù cho hành động của mình, tuy nhiên sau đó cô được hưởng án treo vào khoản phạt 25.000 USD.

Anna Chapman

Anna Chapman sinh năm 1982 và mang quốc tịch Nga. Năm 2010, cô bị bắt cùng chin người khác khi bị nghi ngờ làm việc cho một đường dây gián điệp của Nga và bị trục xuất trở lại Nga một thời gian ngắn sau đó. Sau khi về nước, Chapman tiếp tục làm việc cho chính phủ. Cô cũng tham gia vào một số show truyền hình và thậm chí còn ra mắt cả một bộ sưu tập thời trang của mình vào năm 2014.

Adeanna Cooke

Cô gái từng là người mẫu của tạp chí Playboy này thực tế lại khá nguy hiểm khi cầm trong tay… chuột và bàn phím. Adeanna Cooke từng bị một người bạn làm rò rỉ và bán ảnh nóng trên Internet. Cô sau đó đã lùng sục các website có đăng hình của mình, đánh sập và gỡ hình ảnh xuống sau đó. Hacker xinh đẹp này không dừng lại ở đây mà còn giúp rất nhiều bạn bè của mình khi gặp phải tình huống tương tự. Có lẽ vì lý do này là nhiều người gọi Adeanna Cooke bằng biệt danh “cô tiên hacker”.

Ying Cracker

Ying Cracker có lẽ là một “kiểu hacker” khá khác biệt so với những nhân vật còn lại xuất hiện trong danh sách này. Theo đó, Ying Cracker tự nhận mình là một “người dạy học” và thường xuyên tổ chức các buổi chia sẻ, giảng dạy về hack. Cô thường dạy mọi người các thủ thuật “hack” cơ bản, ví dụ như cách thay đổi địa chỉ IP hay cách phá mật khẩu Microsoft Office.

Nữ hacker người Trung Quốc này thường lấy phí từ 500 đến 5.000 Nhân dận tệ khi hướng dẫn mọi người bẻ khóa (crack) phần mềm.

Kim Vanvaeck

Còn được biết đến với ‘bí danh’ Gigabyte, Kim Vanvaeck mang quốc tịch Bỉ và khá nổi tiếng với khả năng tạo ra virus cao cấp có thể tấn công phần cứng nhưng không phải để lấy thông tin nhạy cảm mà là để phá hủy chúng. Kim Vanvaeck bắt đầu tìm hiểu về “hack” và bẻ khóa phần mềm từ năm 14 tuổi. Cô thậm chí phát triển thành công một virus có tên Sharp. Đây được coi là virus đầu tiên được viết bằng ngôn ngữ lập trình C-Sharp.

Dù vậy, trong một “nhiệm vụ” để chứng tỏ mình là một hacker nguy hiểm, Kim Vanvaeck đã bị cảnh sát bắt và cô phát đối mặt với án phạt 3 năm tù cùng khoản phạt 10.000 Euro.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất