Theo công bố mới đây của Counterpoint Research, Xiaomi cũng là thương hiệu có sức phát triển nhanh nhất. Doanh số của hãng tăng 26% so với tháng trước đó.
Xét trong toàn quý II, doanh số của Xiaomi đứng thứ 2 toàn cầu với 16,1% thị phần, đứng sau Samsung (17,6%). Kể từ khi thành lập đến hết tháng 6 năm nay, Xiaomi đã bán được tổng cộng 800 triệu smartphone trên toàn thế giới.
Theo Giám đốc nghiên cứu thị trường Tarun Pathak của Counterpoint Research, kết quả này của Xiaomi đến từ việc hãng đã tận dụng được sự suy giảm của Huawei và nhanh chóng lấp đầy khoảng trống mà hãng này để lại tại hầu hết thị trường lớn, như Trung Quốc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
Riêng tại Trung Quốc, Xiaomi đã mở rộng thị trường ra các thành phố nhỏ, đồng thời duy trì sự phát triển ổn định cho các dòng máy như Redmi 9, Redmi Note 9 và dòng Redmi K. Hãng cũng được hưởng lợi từ sự phục hồi của các chuỗi cung ứng từ Trung Quốc, châu Âu và Ấn Độ sau giai đoạn dịch bệnh.
Tại Việt Nam, Xiaomi cũng có bước phát triển mạnh mẽ khi vượt qua nhiều hãng điện thoại Trung Quốc khác, vươn lên vị trí số 2 trong quý II. Tuy nhiên, thống kê của Counterpoint tại Việt Nam chỉ tính các lô hàng được đưa vào thị trường, chưa phải là sản phẩm tới tay người dùng cuối. Samsung vẫn dẫn đầu thị trường Việt Nam với 37% thị phần.