Công Nghệ

Xiaomi chi 24 triệu USD thưởng cho nhân viên nhờ thành tích bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hơn 20.000 nhân sự của Xiaomi đều được nhận thưởng trong dịp này.

Xiaomi Corp, một hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc, mới đây đã thưởng lớn cho 20.000 nhân viên của mình khi công ty này lần đầu lọt vào danh sách Fortune 500 của những công ty lớn nhất thế giới theo doanh thu.

Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hong Kong khoảng một năm trước này nói với nhân viên rằng họ sẽ nhận được mỗi người 1.000 cổ phiếu như một cách để thể hiện sự tri ân. Xiaomi là công ty trẻ nhất từng lọt vào danh sách Fortune 500. Mỗi phần thưởng sẽ có giá trị khoảng 1.167 USD. Tổng cộng Xiaomi sẽ chi ra 24 triệu USD cho đợt thưởng lần này.

Lei Jun, người sáng lập Xiaomi. (Ảnh: WSJ)

Xiaomi nổi tiếng là nhà sản xuất smarphone và các thiết bị điện tử kết nối Internet giá thấp. Ở thời điểm hiện tại, thị phần smartphone của hãng này tại Trung Quốc đang đứng ở vị trí số bốn, sau một số cái tên như Huawei, Vivo và OPPO, theo thống kê từ Counterpoint Technology Market Research. Apple hiện đang xếp ở vị trí số 5.

Kể từ khi niêm yết cổ phiếu, giá cổ phiếu của Xiaomi liên tục lao dốc. Chúng theo đó đang được giao dịch với giá chỉ bằng khoảng một phần hai mức giá ở thời điểm IPO. Thực tế, thị trường nội địa Trung Quốc ở mảng smartphone cũng đang phải đón nhận rất nhiều cạnh tranh khốc liệt. Xiaomi cũng đang tìm cách tăng trưởng ở nhiều quốc gia đang phát triển khác.

Năm ngoái, doanh thu cảu Xiaomi tăng khoảng một nửa lên mức 174,9 tỉ Nhân dân tệ nhờ doanh số smartphone tăng trong khi đó thu nhập ròng đứng ở mức 12,5 tỉ Nhân dân tệ. Trước đó, vào năm 2017, Xiaomi ghi nhận lỗ ròng. Trong quý đầu năm 2019, doanh thu của hãng này cũng tăng 27% lên 43,8 tỉ Nhân dân tệ.

Doanh thu trong năm 2018 của Xiaomi đứng thứ 468 trong danh sách Fortune 500. Danh sách năm nay bao o gồm tới 119 công ty từ Trung Quốc và 121 công ty Mỹ.

Trong email gửi đến nhân viên công bố về khoản thưởng, CEO Xiaomi nói 500 cổ phiếu được dành cảm ơn cho chính các nhân viên của công ty trong khi đó 500 cổ phiếu ocnf lại dành cho gia đình của họ.

Hiện tại, Xiaomi đang có giá trị vốn hoá 27,9 tỉ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất