Công Nghệ

Xếp hàng sớm để đợi mua iPhone XS ở Singapore, người Việt bị giải tán

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo đó, các nhóm người tụ tập đông và quá lâu tại Apple Store Orchard (Singapore) đều bị yêu cầu di chuyển đi chỗ khác.

Vào ngày mai (21/9), Apple sẽ chính thức mở bán iPhone Xs và Xs Max đợt đầu tiên. Tuy nhiên, Việt Nam không nằm trong số những thị trường được bán ra iPhone đợt này, thế nên cứ đến hẹn lại lên, rất nhiều dân buôn ở Việt Nam đã đến Singapore để xếp hàng và mua máy sớm, để có thể mang về Việt Nam và bán với giá cao trong những ngày đầu.

Từ sáng 20/9, đã có nhiều người tới xếp hàng tại Apple Store Orchard để đợi mua iPhone Xs, mặc dù cảnh sát đã yêu cầu giải tán từ đêm trước đó. (Ảnh: Dân Trí)

Theo đó, tại các cửa hàng Apple Store chính thức duy nhất tại Singapore, từ tối 19/9 đã xuất hiện nhiều người tụ tập thành các đám đông, trong đó có nhiều người Việt, Malaysia và Ấn Độ, để hòng kiếm được vị trí sớm nhất và mua iPhone mới vào sáng ngày 21/9.

(Ảnh: Dân Trí)

Mặc dù vậy, theo chia sẻ của anh Nam Nguyễn, một người Việt sang Singpore dịp này chia sẻ, cảnh sát đã yêu cầu các nhóm tụ tập trước Apple Store Orchard phải giải tán, tránh trường hợp gây ra cảnh hỗn loạn như những năm trước. Đồng thời, nhân viên Apple đã thông báo sẽ mở cửa xếp hàng từ chiều tối ngày 20/9, và chính thức mở bán vào 8h sáng ngày 21/9.

Đến trưa nay, nhân viên Apple đã mở làn xếp hàng và yêu cầu mọi người phải ổn định cũng như giữ trật tự. (Ảnh: Dân Trí)

Thực tế mà nói, những chiếc iPhone đầu tiên được bán ra vào ngày 21/9 sẽ có giá cao khi sang tay, dẫn đến nhiều dân buôn phải sang tận Singapore để mua bằng được. Cũng theo các năm trước, chính vì độ hot của iPhone, không ít các thương lái thậm chí đã phải chi tiền ra để thuê người xếp hàng giùm, hay có khi qua muộn hơn phải chịu chi ra số tiền từ 100 - 200 SGD để có thể mua được vị trí đẹp từ những người đang đứng xếp hàng.

Được biết, iPhone Xs và Xs Max sẽ được Apple mở bán trên thế giới ngày 21/9. Australia và New Zealand là 2 thị trường bán ra sớm nhất do chênh lệch về múi giờ. Trong khi đó, Singapore, Hong Kong hay Trung Quốc là những thị trường gần Việt Nam năm trong đợt bán hàng đầu tiên của Apple. Trong khi đó, một số nước châu Âu và Mỹ sẽ bán vào nửa cuối ngày 21/9 (theo múi giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất