Công Nghệ

Xếp hạng ngoại hình tất cả những chiếc iPhone của Apple, bản đẹp nhất không phải iPhone X

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trải qua hơn 10 năm phát triển, iPhone trở thành một trong những dòng điện thoại đẹp, phổ biến và quyền lực nhất trên thế giới.

Cây viết Dave Smith của Business Insider mới đây đã cho đăng một bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của anh về những chiếc smartphone có ngoại hình ấn tượng nhất trong lịch sử Apple. Dưới đây là xếp hạng iPhone đẹp của cây viết này.

12. iPhone đời đầu

Khi ra mắt vào năm 2007, iPhone là một thiết bị đột phá. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chiếc điện thoại của Apple khi đó có rất nhiều điểm trừ.

Từ quan điểm thiết kế, iPhone đời đầu vẫn có ngoại hình khá đẹp. Máy ngoài ra còn được yêu thích vì dễ sử dụng với các nút bấm và nút tăng giảm âm lượng bên sườn máy cùng nút nguồn được bí trí trên đỉnh. Dù vậy, thành thực mà nói, iPhone đời đầu trông không khác một chiếc iPod Touch là bao. Cây viết Dave Smith của Business Insider đánh giá iPhone đời đầu là chiếc iPhone thiết kế “kém đẹp” nhất của Apple nhưng nó là một viên gạch quan trọng trong việc định hình khái niệm smartphone trong hơn một thập niên qua.

11. iPhone 6s và 6s Plus

iPhone 6s và 6s Plus không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với iPhone 6 và 6 Plus. Những chiếc máy này dù vậy dày, nặng hơn một chút so với bộ đôi tiền nhiệm. Thân máy của iPhone 6s và 6s Plus cũng được cấu thành từ nhôm cứng hơn iPhone 6 và 6 Plus để tránh các sự cố cong, vênh đáng tiếc từng là một lùm xùm mới ở đời máy iPhone 6 Plus. Ngoài ra, Apple cũng tinh chỉnh một số yếu tố để giúp cảm giác trên tay của người dùng đỡ trơn hơn.

Ở mặt lưng, iPhone 6s và 6s Plus vẫn có hai dải nhựa đóng vai trò là ăng ten chạy cắt ngang thân máy khá kém duyên.

10. iPhone 6 và 6 Plus

iPhone 6 và 6 Plus khi ra mắt gây ra rất nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bởi người dùng lúc này phải nói lời tạm biệt chất liệu thân máy kim loại - kính để chuyển sang những chiếc máy cấu thành hoàn toàn từ kim loại. Chất liệu này giúp thân máy mỏng và nhẹ hơn khá nhiều. Dù vậy, trong lần đầu tiên ra mắt dòng điện thoại màn hình lớn phablet, Apple đã gặp scandal lớn khi nhiều người tố iPhone 6 Plus quá dễ bị cong ngay cả trong điều kiện sử dụng bình thường.

So với iPhone 5s, iPhone 6 và 6 Plus có thiết kế nữ tính hơn. Máy có bốn cạnh được bo tròn khá nhiều và sườn máy cong bán elip. Dù vậy, thay đổi lớn nhất phải nhắc đến nằm ở việc Apple đã chuyển đổi từ “kỉ nguyên” màn hình 4 inch lên 4,7 inch của iPhone 6 và 5,5 inch của iPhone 6 Plus.

Như đã nhắc đến bên trên, dải ăng ten nhựa ở mặt lưng là một điểm trừ về thiết kế. Đó là chưa nhắc đến việc iPhone 6 và 6 Plus là những chiếc iPhone đầu tiên có camera lồi.

9. iPhone X

iPhone X là “biểu tượng” của smartphone trong tương lai của Apple. Khi màn hình điện thoại tắt, iPhone X có mặt trước như một tấm kính, tương tự iPhone 7 hay 8. Tuy nhiên, khi mở màn hình lên thì khác. Mặc dù phần đa người dùng đều cảm thấy ấn tượng với việc toàn bộ các phần viền màn hình đều đã được tối giản, không ít người khó tính cảm thấy phần “tai thỏ” trên iPhone X quá vô duyên. Đây là nơi Apple bố trí loa thoại, cảm biến hay camera trước.

iPhone X cũng có cụm camera lớn và lồi lên quá nhiều. Tương tự như cách iPhone 6 ra mắt và phải tới iPhone 7 Apple mới hoàn thiện được thiết kế của nó, iPhone X cũng sẽ cần một khoảng thời gian tương tự.

8. iPhone 3G và 3GS

iPhone 3G và 3GS - ra mắt lần lượt vào năm 2008 và 2009 - có thiết kế giống hệt nhau và cũng khá giống với iPhone đời đầu, ít nhất là nhìn từ mặt trước.

Dù vậy, mặc lưng của chúng thì ấn tượng hơn thiết bị tiền nhiệm khá nhiều. Trong khi iPhone 2007 có mặt lưng cấu thành từ nhôm, iPhone 3G và 3GS sử dụng chất liệu nhựa và có hai phiên bản trắng hoặc đen.

7. iPhone 5C

iPhone 5C là chiếc iPhone hoàn toàn khác biệt so với những gì Apple vẫn làm với chiếc điện thoại của mình. Chiếc máy này được xem là một phiên bản iPhone 5 với chất liệu thân máy cấu thành từ nhựa cùng một số cập nhật nhỏ về thông số cấu hình. Chất liệu nhựa trên chiếc máy này được làm khá khéo léo và khi trên tay người dùng có thể nhầm tưởng mình đang cầm một chiếc điện thoại dùng chất liệu gốm. iPhone 5C có năm phiên bản màu máy khác nhau.

Dù vậy, iPhone 5C lại bị cho là không được đón nhận quá nhiều thành công về mặt thương mại. Thực tế, cho tới thời điểm này, Apple vẫn chưa và nhiều khả năng chưa có ý định làm mới dòng điện thoại “tắc kè hoa” này.

6. iPhone 4s

iPhone 4s, chiếc iPhone đầu tiên có Siri, khá giống với iPhone 4 về mặt thiết kế cùng sự kết hợp của nhôm và kính. iPhone 4s cũng được nhiều trang công nghệ đánh giá là một trong những chiếc điện thoại sáng tạo, có nhiều tính năng mới mẻ nhất trong lịch sử Apple.

5. iPhone 4

iPhone 4 mang trên mình thiết kế là một sự thay đổi lớn so với iPhone 3GS khi Apple tạm biệt chất liệu nhựa để chuyển sang kiểu thiết kế mặt lưng phẳng tráng kính đi kèm khung máy cấu thành từ thép không gỉ. Phần khung này có một phần đóng vai trò là ăng-ten của điện thoại. Đó cũng là lý do tại sao trong thời gian đầu, khi người dùng cầm máy ở một số tư thế nhất định và che mất phần ăng-ten, iPhone liên tục bị đứt sóng khi người dùng nghe - gọi.

iPhone 4 là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình Retina.

4. iPhone 5

Với iPhone 5, Apple bỏ sử dụng chất liệu thép không gỉ để chuyển sang dùng thiết kế thân máy cấu thành hoàn toàn từ nhôm cùng các đường cắt kim cương ở các sườn, cạnh cực kì tinh tế và chính xác.

Chuyển sang dùng chất liệu mới khiến trọng lượng iPhone 5 giảm đáng kể. Theo đó, máy mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20% so với iPhone 4s. Mặt lưng của chiếc máy này được hoàn thiện theo kiểu nhám rất thú vị.

3. iPhone 5s và iPhone SE

iPhone 5s là điểm hoàn thiện của thiết kế chiếc iPhone đời đầu với trọng lượng nhẹ nhưng cứng cáp và chắc chắn. Máy sở hữu màn hình kích thước 4 inch. iPhone 5s là chiếc điện thoại đầu tiên trên nút Home không in biểu tượng hình vuông với bốn góc bo tròn bởi sự xuất hiện của cảm biến vân tay TouchID. Một số nguồn tin cho rằng việc in hình ảnh này trên nút Home có thể ảnh hưởng đến khả năng đọc vân tay của cảm biến. iPhone 5s là chiếc iPhone đầu tiên có phiên bản màu vàng.

Thiết kế của iPhone 5s cũng được thể hiện gần như chính xác hoàn toàn trên iPhone SE. Hai chiếc máy này đều không có camera lồi.

2. iPhone 8 và 8 Plus

iPhone 8 và 8 Plus có ngoại hình tương tự iPhone 7 và 7 Plus tuy nhiên chúng có thiết kế kim loại kèm cả hai mặt được tráng kính. Ví von một cách vui vẻ thì iPhone 8 như thể một đứa con của iPhone 7 và iPhpne 4 về mặt thiết kế.

1. iPhone 7 và 7 Plus

Dave Smith đánh giá iPhone 7 và 7 Plus là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại và chúng là điểm hoàn thiện của thiết kế trên iPhone 6 và 6 Plus.

Với bộ đôi này, Apple cuối cùng cũng bố trí được hai dải nhựa đóng vai trò là ăng-ten và vị trí sát đỉnh máy và đuôi máy khiến mặt lưng iPhone liền mạch hơn rất nhiều. iPhone 7 và 7 Plus cũng là dòng máy iPhone có nhiều lựa chọn về màu sắc nhất với năm phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản đen nhám và đen bóng được cực kì chú ý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất