Công Nghệ

Nghe lời mời đăng ký tài khoản để xem phim online chất lượng cao, nhiều người bị mất luôn Facebook

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người dùng mạng xã hội Việt Nam mới đây đã cảnh báo về việc bị mất Facebook sau khi nghe theo lời mời gọi đăng ký tài khoản để xem phim chất lượng cao.

Xem phim online là thói quen không thể thiếu với nhiều người sử dụng Internet trong những năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh những người sẵn sàng trả tiền để sử dụng các dịch vụ VOD có bản quyền như Clip TV hay của Galaxy, BHD… thì một bộ phận không nhỏ người dùng Internet Việt Nam lại chuộng các web phim lậu.

Hành động này có thể gây thiệt hại lớn cho nhà sản xuất và những đơn vị mua bản quyền. Trong khi đó, việc truy cập web 'lậu' cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà người dùng không thể lường trước.

Cụ thể, trong thời gian gần đây, nhiều người dùng mạng xã hội Việt Nam đã cảnh báo về việc bị mất Facebook sau khi nghe theo lời mời gọi đăng ký tài khoản để xem phim chất lượng cao trên các trang phim lậu.

Facebook

Một lời mời gọi các mọt phim nhấn vào đường link đính kèm để xem phim chất lượng cao với hàng loạt bình luận giả mạo bên dưới.

Bằng cách đính kèm đường link giới thiệu “bản đẹp Full HD 1080p…” trên những bộ phim có chất lượng thấp hoặc mới ra rạp không lâu, hacker có thể dễ dàng mời gọi những mọt phim cả tin sa lưới. Sao khi con mồi nhấn vào đường dẫn đính kèm này, một trang web có giao diện tương tự Facebook sẽ hiện ra.

Nếu không xem kiểm tra kỹ đường dẫn URL trên trình duyệt, các mọt phim sẽ bị đánh cắp ngay tài khoản Facebook vì đây chỉ là một trang web giả mạo theo phương thức phishing, giả mạo thành một thương hiệu, tổ chức uy tín để đánh cắp thông tin người dùng.

Sau khi chiếm được quyền sử dụng tài khoản Facebook của nạn nhân, hacker sẽ tiến hành thu thập các thông tin quan trọng như thẻ ngân hàng (nếu có) và tiếp tục dùng tài khoản này để lừa đảo bạn bè của nạn nhân, hoặc đem rao bán nếu tài khoản có nhiều người theo dõi.

Bên cạnh hình thức lừa đảo phishing các trang web lậu còn có thể chứa các phần mềm, mã, virus độc hại có thể xâm nhập máy tính của bạn bất kỳ lúc nào, lấy đi thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng…, ví dụ thông qua cài đặt phần mềm độc hại vào máy tính. Chính vì thế, người dùng cần cân nhắc những rủi ro về an toàn thông tin trước khi truy cập các trang web “lậu”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất