Công Nghệ

Apple chỉ 3 mẹo để chụp ảnh sống ảo trên iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp như ý muốn.

Nếu bạn đang dùng iPhone và muốn chụp được những bức ảnh “chất như nước cất”, hãy tham khảo ngay 3 video ngắn mà Apple vừa đăng tải cách đây không lâu.

Loạt video ngắn này của hãng bao gồm những mẹo chụp cơ bản như chụp lấy góc từ trên xuống, chụp đen - trắng và thêm hiệu ứng slo-mo cho video đã quay bằng cách điều chỉnh tốc độ. Chỉ với vài thao tác dễ như ăn kẹo dưới đây, bạn đã có thể chụp được những bức ảnh không kém những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp rồi nhé!

Chụp lấy góc từ trên xuống:

Video hướng dẫn chụp lấy góc từ trên xuống của Apple.

Để có được bức ảnh lấy góc chụp từ trên xuống, đầu tiên bạn hãy vào ngay Settings / Camera và chọn kích hoạt chế độ khung lưới Grid. Khi chụp, bạn cần lưu ý không để đổ bóng lên đối tượng định chụp. Nếu muốn bức ảnh được cân bằng, bạn hãy bấm chụp khi dấu “+” trên màn hình được hiển thị đồng nhất.

Chụp đen - trắng:

Video hướng dẫn chụp đen - trắng trên iPhone của Apple.

Nếu bạn muốn chụp ở chế độ đen - trắng, hãy chọn ngay bộ lọc màu sắc với biểu tượng 3 vòng tròn có trên giao diện camera. Để bức ảnh trông thật bắt mắt, người chụp nên chọn hậu cảnh sao cho tương phản với chủ thể muốn chụp. Sau đó, bạn chỉ cần chọn độ phơi sáng phù hợp và bấm máy.

Thêm hiệu ứng slo-mo cho video:

Video hướng dẫn thêm hiệu ứng slo-mo cho video của Apple.

Nếu bạn loay hoay không biết phải làm sao cho những đoạn video của mình trở nên đặc biệt thì hãy sử dụng ngay chế độ slo-mo (quay chậm). Đầu tiên, bạn chỉ cần tìm đoạn video cần thêm hiệu ứng. Tiếp đến, ấn vào mục edit ở góc trên cùng hướng bên phải màn hình. Việc còn lại của bạn chỉ là lựa chọn những phân đoạn của video mà bạn muốn làm chậm bằng cách điều chỉnh thời gian ở thanh công cụ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất