Tên VinFast Fadil có phải lấy cảm hứng từ đèo Pha-Đin và tên xe điện Klara có ý nghĩa gì?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ban đầu, nhiều người Việt đã lầm tưởng Fadil lấy cảm hứng từ cái tên đèo Pha-Đin, tuy nhiên thực tế lại không phải vậy.

Tại lễ ra mắt hôm 20/11, VinFast đã chính thức trình làng bộ đôi ô tô phân khúc cao Lux A2.0 và SA 2.0, phân khúc phổ thông VinFast Fadil và xe điện thông minh VinFast Klara. Bên cạnh mức giá đã được tiết lộ, nhiều người còn thể hiện thắc mắc với ý nghĩa của hai cái tên Fadil và Klara. Vậy nó có ý nghĩa gì?

Ban đầu, nhiều người Việt đã lầm tưởng Fadil lấy cảm hứng từ cái tên đèo Pha-Đin. Tuy nhiên theo VinFast, Fadil theo tiếng Ả Rập nghĩa là “tuyệt vời, khoáng đạt, sáng tạo, hiện đại”. Cái tên này hàm chứa những đặc tính nổi bật của chiếc xe ô tô cỡ nhỏ của VinFast. Sự trẻ trung, năng động, tiện dụng của chiếc xe rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Còn Klara trong tiếng Thụy Điển nghĩa là “trong sáng”, “tinh khiết”. Thiết kế tổng thể của xe được lấy cảm hứng từ hình khối kim cương 6 cạnh được thể hiện đặc trưng trên các chi tiết: đèn pha trước, hông xe, ổ khóa…

Còn đối với tên gọi Lux, VinFast đã giải thích trong lễ ra mắt tại Paris Motor Show 2018, bao gồm nhiều hàm nghĩa, đầu tiên là Lux, chữ cái A (hoặc SA) và cuối cùng là số. Lux là tiền tố trong từ Luxury ở tiếng Anh, mang ý nghĩa là sang trọng, đẳng cấp. Tiếp sau Lux là chữ A - ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet mang nội hàm đa nghĩa.

A vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành Công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của VinFast. Đặc biệt, chữ A hàm chứa khát vọng tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, hướng tới mục tiêu phát triển thành hãng xe hơi toàn cầu.

Trong lễ ra mắt diễn tại công viên Thống Nhất, Hà Nội, VinFast đã công bố chính thức giá của ô tô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với VinFast Fadil. Tuy nhiên, trong thời gian đầu để khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt - niềm tự hào Việt Nam thì ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil. Các biểu giá trên đều chưa bao gồm VAT.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất