Siêu xe này có gì đặc biệt mà khiến siêu sao bóng đá Son Heung-min mê mẩn phải sở hữu cho bằng được?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Siêu phẩm Ferrari LaFerrari màu đen của cầu thủ người Hàn có giá trị 1,15 triệu bảng (khoảng 35 tỷ đồng).

Dù năm nay chỉ mới bước sang tuổi 26 nhưng Son Heung-min đã nắm trong tay khối tài sản ước tính khoảng 20 triệu USD và trở thành một trong những cầu thủ giàu có bậc nhất Hàn Quốc hiện tại. Ngôi sao sáng nhất châu Á không có quá nhiều siêu xe trong bộ sưu tập. Tuy nhiên, một trong những siêu xe mà anh đang sở hữu thuộc vào hàng cực hiếm, đó là siêu phẩm Ferrari LaFerrari màu đen.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, Ferrari LaFerrari là siêu xe thay thế huyền thoại Enzo và chỉ được sản xuất giới hạn 499.

LaFerrari là siêu xe đầu tiên được Ferrari trang bị hệ thống truyền động hybrid. Sức mạnh của LaFerrari đến từ khối động cơ V12 dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất 788 mã lực và một động cơ điện công suất 161 mã lực. Do đó, tổng công suất của siêu xe này lên tới 949 mã lực. Ngoài ra, xe còn sở hữu mô-men xoắn “cực khủng” lên tới gần 900 Nm, giúp xe tăng tốc và đạt đến vận tốc cực đại một cách dễ dàng. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 350Km/h.

Tiền đạo người Hàn Quốc tặng fan hâm mộ chữ ký trên chiếc Ferrari Laferrari.

LaFerrari được trang bị hệ thống khí động học chủ động gồm cánh hướng gió trước linh hoạt, cánh dưới sàn xe, cánh gió sau cùng bộ khuếch tán sau chủ động, có thể mở ra và thu vào tùy thuộc vào tốc độ của xe. Về mặt lý thuyết, nếu tất cả cánh gió và bộ khuếch tán được giữ mở rộng khi xe đạt vận tốc 322 km/h, thì chiếc LaFerrari có thể tạo ra một lực ép lớn xuống mặt đường, cho phép xe có thể lộn ngược trong quá trình chạy thử nghiệm trong đường hầm gió.

Với những trang bị hàng đầu, LaFerrari được sản xuất với số lượng giới hạn chưa đến 500 chiếc. Do đó, đây được xem là mẫu xe quý hiếm hơn của mẫu xe huyền thoại F40. Bên cạnh đó, ngoài nước sơn ngoại thất màu đỏ tiêu chuẩn, LaFerrari còn được cung cấp thêm nhiều tùy chọn màu sơn khác nhau, đáp ứng sở thích đa dạng của khách hàng.

Chỉ những người muốn mua siêu phẩm Ferrari LaFerrari được hãng xe này duyệt vào hạng mục “khách hàng tiềm năng” mới được mang xe về nhà.

Siêu phẩm Ferrari LaFerrari màu đen của cầu thủ người Hàn có giá trị 1,15 triệu bảng (khoảng 35 tỷ đồng). Với mức giá này, chắc chắn sẽ có rất ít người có thể mua được một chiếc LaFerrari, thậm chí cơ hội được chiêm ngưỡng nó ngoài đời thực cũng rất hiếm hoi. Tuy nhiên, tiền cũng không phải là yếu tố duy nhất, bởi chỉ những người muốn mua được hãng xe này duyệt vào hạng mục “khách hàng tiềm năng” mới được mang xe về nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất