Elon Musk lại vừa nói một điều táo bạo về xe tự lái khiến ai nấy đều bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk có những chia sẻ thú vị liên quan đến công nghệ xe tự hành mà Tesla, công ty do Elon Musk sáng lập, đang phát triển.

Những chiếc xe của Tesla sẽ có khả năng lái xe tốt hơn con người vào cuối năm 2019, CEO Tesla Elon Musk mới đây chia sẻ trong một cuộc phỏng với với nhà khoa học của đại học MIT Lex Fridman.

“Tôi nghĩ điều này sẽ đến rất nhanh - có thể là thậm chí vào ngay cuối năm nay, nhưng tôi khẳng định có thể cảm thấy bị sốc nếu như nó không xảy ra trong năm sau là chậm nhất - rằng có sự tham gia của con người sẽ làm giải sự an toàn giao thông,” Musk khẳng định. Musk sau đó cho biết công nghệ xe tự hành của Tesla đang cải thiện với tốc độ cấp số nhân và công ty này đang đi trước các đối thủ đang có cùng mục tiêu. “Tôi có thể sai, thế nhưng rõ ràng là Tesla đang đi trước tất cả các đối thủ một quãng dài,” Musk nói.

Elon Musk, co-founder and chief executive officer of Tesla Motors Inc., attends a key delivery ceremony of the company's premium electric sedan Model S vehicles to customers in Tokyo, Japan, on Monday, Sept. 8, 2014. Tesla may partner with Toyota Motor Corp. again in the future, Musk said. Photographer: Yuriko Nakao/Bloomberg via Getty Images

Cuộc phỏng vấn với Fridman thực tế chỉ là một phần trong lịch sử nhứng dự đoán táo bạo của Elon Musk liên quan đến công nghệ xe tự hành. Trước đó, vào tháng 2, trong bài phỏng vấn với ARK Invest, Musk cho biết anh “chắc chắn” rằng xe Tesla sẽ có khả năng vận hành không cần đến bất kì sự can thiệp nào của con người vào cuối năm nay, chỉ còn chờ sự chấp thuận về mặt quy định.

Thế nhưng, thực tế, Elon Musk cũng không ít lần… dự đoán sai. Năm 2015, Elon Musk nói Tesla sẽ có công nghệ xe tự hành hoàn toàn trong vòng hai năm tới. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Ở thời điểm hiện tại, hệ thống Autopilot của Tesla vẫn được xem là một công nghệ trợ giúp lái xe bán tự động tiên phong. Hệ thống này có thể bẻ lái, tăng tốc hoặc phanh trong một số điều kiện môi trường dưới sự giám sát của con người.

Dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn hoài nghi về khả năng chuyển đổi từ hệ thống bán tự động sang hệ thống tự động của Tesla. Một báo cáo vào năm 2019 của công ty tư vấn và nghiên cứu Navigant Research xếp Tesla ở vị trí 19 trên 20 cái tên đang tham gia cuộc đua phát triển xe tự lái ở chiến lược và thực thi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất