Cửa sổ trời có tác dụng gì mà xe sang nào cũng có?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ giúp xe trở nên sang trọng hơn, phong cách hơn, cửa sổ trời còn giúp bạn rất nhiều trong một vài tình huống khẩn cấp.

Cửa sổ trời toàn cảnh được trang bị khá phổ biến trên một số mẫu xe sang hiện nay. Những dòng xe được trang bị cửa sổ trời không chỉ giúp xe trở nên sang trọng hơn, phong cách hơn mà còn giúp mang đến nhiều ánh sáng hơn cho khoang cabin. Dù không được sử dụng thường xuyên, nhưng trong một vài tình huống khẩn cấp, tính năng này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

1. Giải phóng khí độc hại trong xe

Sau một đêm đóng kín, khoang xe sẽ chứa nhiều các khí độc hại như Benzene, Formaldehyde có thể gây ra các biến chứng về đường hô hấp, lâu dài có thể gây ung thư. Để giải phóng các khí độc này, nhà sản xuất ô tô đã trang bị các cửa sổ trời cho xe.

2. Giảm nhiệt độ trong xe

Trong những ngày hè, nhiệt độ trong xe có thể tăng cao do tác động của mặt trời, thậm chí nhiệt độ trong xe có thể cao khoảng trên 40 độ C, còn cao hơn cả nhiệt độ bên ngoài. Để nhanh chóng giảm nhiệt độ trên xe một cách nhanh chóng, người lái hãy mở cửa sổ trời và cùng lúc bật điều hòa sử dụng chế độ lấy khí bên ngoài.

3. Ngăn khí thải xâm nhập vào trong xe

Khi tắc đường, tất cả các xe đều ở trạng thái dừng hoặc di chuyển rất chậm, do đó khí thải từ các xe khác sẽ thải ra rất nhiều. Lúc này, mở cửa sổ trời và đóng các cửa sổ bên cạnh, các khí thải trong xe sẽ nhanh chóng được đẩy ra ngoài, đồng thời không khí bên ngoài sẽ được điều hòa lọc phần lớn khí độc hại sau đó mới đưa vào trong xe.

4. Nhanh chóng loại bỏ hơi ẩm trong xe

Thời điểm mùa hè và mùa thu, độ ẩm không khí sẽ tăng cao, trong xe sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều hơi nước trên mặt kính. Để loại bỏ hơi ẩm ra khỏi xe, sử dụng cửa sổ trời chính là cách tốt nhất. Lúc này, bạn chỉ cần mở đến vị trí thông gió cánh hậu, hơi ẩm tròn xe sẽ thoát ra bên ngoài, đảm bảo cho việc lái xe an toàn.

5. Giảm tiếng ồn của gió

Nếu người lái vận hành xe ở tốc độ cao, khi mở cửa sổ hai bên, lái xe thường bị ảnh hưởng bởi tạp âm do tiếng gió mạnh, từ đó gây mất an toàn cho hành trình. Lúc này, nếu bạn này mở cửa sổ trời và đóng cửa sổ hai bên, tình trạng gió gây sao nhãng đến việc lái xe sẽ không còn, người lái vẫn có thể hít thở khí trời theo một cách thức an toàn hơn.

6. Lối thoát hiểm

Trong một số tình huống khẩn cấp như tai nạn hoặc xe bị nhấn chìm xuống nước, cửa sổ trời sẽ phát huy tác dụng như một lối thoát hoàn hảo nếu như xung quanh xe đang bị các vật cản chắn lại, đặc biệt là đối với những người ngồi hàng ghế sau.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất