Boeing đưa ra động thái đầu tiên sau 2 thảm hoạ liên tiếp khiến 346 người thiệt mạng chỉ trong vài tháng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước động thái quyết liệt của nhiều hãng hàng không quốc tế, Boeing mới đây đã xác nhận sẽ triển khai một đợt nâng cấp phần mềm với dòng máy bay 737 Max8.

Bắt đầu từ sáng nay, nhiều hãng hàng không trên Thế giới đã ra quyết định tạm sử dụng Boeing 737 Max, mẫu máy bay xấu số khiến 346 người thiệt mạng chỉ trong vòng 4 tháng. Trong đó bao gồm những quốc gia lớn như: Trung Quốc, Ethiopia, Hàn Quốc, Indonesia và mới đây là Singapore khi quyết định cấm toàn bộ máy bay Boeing 737 Max ra vào không phận đảo quốc này.

Dòng máy bay gặp nạn Boeing 737 Max8 của hãng hàng không Ethiopian. (Ảnh: AAP)

Trước động thái quyết liệt của nhiều hãng hàng không quốc tế, Boeing mới đây đã xác nhận sẽ triển khai một đợt nâng cấp phần mềm với dòng máy bay 737 Max8. Boeing cũng tiết lộ, hãng đã phát triển một phần mềm điều khiển chuyến bay cho 737 MAX nhằm giúp việc vận hành dòng máy bay này an toàn hơn sau vụ rơi máy bay của Lion Air cách đây 4 tháng.

Theo Sputnik, các nâng cấp này sẽ liên quan tới “Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay” (MCAS), màn hình hiển thị của phi công, hướng dẫn vận hành và huấn luyện phi hành đoàn. Ngoài ra, Boeing khẳng định rằng hãng sẽ làm việc chặt chẽ với FAA (Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ) trong đợt nâng cấp phần mềm tới.

Một mảnh vỡ còn sót lại tại hiện trường của chiếc máy bay Boeing 737 Max8 mang số hiệu ET302 gặp nạn hôm 10/3 tại Ethiopia.(Ảnh: AAP)

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 11/3, FAA cho biết giới chức hàng không Mỹ sẽ yêu cầu Boeing thay đổi thiết kế của dòng 737 Max 8 trước tháng 4/2019 sau 2 vụ rơi máy bay ở Indonesia và Ethiopia. Tuy nhiên, FAA khẳng định dòng máy bay mới nâng cấp hiện đại này của Boeing vẫn đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động. Bản thân Boeing cũng khẳng định 737 MAX, mẫu máy bay đang thực hiện hàng trăm nghìn chuyến bay mà họ sản xuất là an toàn.

Vào hôm 10/3, ngành hàng không quốc tế đã ghi nhận một thảm hoạ buồn về việc chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 cuả hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn khi đang trên hành trình từ Addis Ababa (Ethiopia) đến Nairobi (Kenya), khiến 157 người thiệt mạng. Trang Reuters cho biết, chiếc máy bay xấu số đã rời sân bay Bole tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào lúc 8h38 phút sáng (giờ địa phương) và mất tín hiệu với trạm kiểm soát không lưu chỉ vài phút sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất