10 mẫu xe được đánh giá rất cao nhưng lại có tuổi đời kết thúc khá nhanh trong năm 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi cả thế giới chuyển sang dùng nhiên liệu thay thế, nhiều hãng xe lớn cũng hướng tới tương lai về những mẫu ôtô điện thân thiện môi trường bằng cách khai tử hàng loạt xe trang bị động cơ xăng.

Thị trường ô tô thế giới trong năm 2018 chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt sản phẩm mới ở đủ mọi phân khúc từ hạng A cho đến cỡ lớn như SUV 7. Tuy nhiên, 2018 cũng là năm đánh dấu sự chia tay của nhiều mẫu xe, một số sẽ tạm ngừng sản xuất trong khi số khác bị khai tử vĩnh viễn.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe được đánh giá rất cao, nhưng lại có tuổi đời kết thúc khá nhanh và để lại đầy tiếc nuối cho người hâm mộ xe hơi thế giới.

1. Volkswagen Beetle: Ngày 13/9, Volkswagen đã công bố thông tin sẽ dừng sản xuất mẫu xe huyền thoại này vào năm sau, kết thúc những tháng năm rực rỡ đã có tuổi đời từ những năm 1940. Khi cả thế giới chuyển sang dùng nhiên liệu thay thế, hãng Đức cũng hướng tới tương lai về những mẫu ôtô điện thân thiện môi trường.

2. Chevrolet Volt: Ngày 26/11, General Motors (GM) đã thông báo kế hoạch lớn nhằm giảm chi phí chung, gồm việc dừng sản xuất nhiều mẫu xe, trong đó có Chevrolet Volt vì xu hướng chuyển sang lái SUV và bán tải của khách hàng hiện nay.

3. Ford Focus: Mặc dù Ford Focus vẫn sẽ được bán tại châu Âu, Trung Quốc và các thị trường khác, nhưng sedan này lại không được bán trên quê nhà Mỹ và láng giềng Canada. Từng là một chiếc xe gia đình mang tính biểu tượng của Mỹ, nhưng giờ đây nó lại không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

4. Ford Fiesta: Cũng tương tự như Focus, mẫu xe đô thị Fiesta cũng sẽ dừng sản xuất tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam. Ra đời năm 2011, Ford Fiesta tiên phong trang bị nhiều công nghệ an toàn như 7 túi khí, cân bằng điện tử ESP, … mà nhiều mẫu xe cùng phân khúc đến gần đây mới có. Tuy nhiên, những vụ lùm xùm về hộp số khiến Fiesta ngày càng hụt hơi.

5. Ford Taurus: Trong thông báo của Ford hồi đầu tháng 5/2018 nhấn mạnh: “Sự sụt giảm nhu cầu của khách hàng và lợi nhuận sản xuất, hãng sẽ không đầu tư vào các thế hệ tiếp theo của dòng sedan truyền thống cho thị trường Bắc Mỹ”. Điều này đồng nghĩa với việc ngoài Fiesta, Fusion hay Focus thì Taurus cũng sẽ bị “khai tử” trong những năm tới.

6. Alfa Romeo 4C Coupe: Alfa Romeo 4C từng được kỳ vọng sẽ đưa tên tuổi của Alfa Romeo trở lại bản đồ xe thể thao hạng sang, nhưng điều đó đã không thể thành hiện thực khi 4C quá yếu ớt trong trận chiến giành thị phần với Porsche 718 Boxster và Cayman.

7. Cadillac ATS sedan: Cadillac ATS sedan được sản xuất để cạnh tranh với BMW 3-Series và Mercedes C-Class nhưng phiên bản sedan 4 cửa này lại không có đủ sức để duy trì sự sống của chính mình. Tuy nhiên, ATS và ATS-V Coupe vẫn sẽ được tiếp tục hoạt động vì cả hai phiên bản này đều được giới thiệu sau ATS Sedan một khoảng thời gian.

8. Chevrolet Cruze: Chevrolet Cruze sẽ ngừng sản xuất vào tháng 3/2019. Đây là một phần của chiến dịch cắt giảm chi phí hoạt động của công ty, General Motors (GM). Chevrolet Cruze ban đầu được giới thiệu vào năm 2008 nhằm thay thế mẫu sedan Cobalt. Tuy nhiên, kể từ đó đến này doanh số của Cruze đã giảm mạnh dẫn đến GM phải ra quyết định khai tử kể trên.

9. Chevrolet Impala: Bên cạnh Cruze, dòng Impala cũng sẽ ngừng sản xuất vào quý IV/2019. Impala là dòng xe ra mắt những năm 1950 và trở thành biểu tượng của phong cách thời hậu chiến, thế hệ mới nhất ra mắt vào năm 2014 đã cố gắng lấy lại hình ảnh của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, tâm lý của người tiêu dùng ngày càng ủng hộ những chiếc SUV, crossover và xe bán tải hơn là sedan đã dẫn đến thất bại đắng cay cho Impala.

10. Cadillac CT6: Bên cạnh Chevrolet Cruze, Chevrolet Impala, Cadillac CT6 cũng là nạn nhân tiếp theo của GM khi dừng sản xuất từ quý IV/2019. Cadillac CT6 đã từng được biết đến như một khoản đầu tư khổng lồ của GM trong vòng 3 năm, nhằm thay đổi quan niệm của khách hàng về những chiếc Cadillac to lớn, tiêu hao nhiên liệu, dù trước khi khai tử, hãng mới giới thiệu phiên bản động cơ V8 công suất 550 mã lực.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất