Tesla đang lên kế hoạch sẽ xuất khẩu những chiếc Tesla Model 3 sản xuất ở Trung Quốc sang thị trường Châu Á và Châu Âu, Reuters dẫn lời hai nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết. Cụ thể hơn, những chiếc Model 3 xuất khẩu đầu tiên có thể được dành cho thị trường Hong Kong (Trung Quốc) và Nhật Bản ngay vào đầu năm sau. Về phần mình, Tesla từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.
Sản xuất và bán ra càng nhiều những chiếc xe Model 3 càng tốt sẽ là trọng tâm trong chiến dịch tiếp cận thị trường đại trà của Tesla. Mặc dù đang là hãng xe có giá trị vốn hoá thị trường cao nhất trên thế giới, xét về số lượng xe thực tế xuất xưởng ra thị trường, những gì Tesla làm được vẫn cực kì khiêm tốn so với những hãng xe truyền thống.
Hồi trung tuần tháng 6, Tesla bất ngờ trở thành hãng xe có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới. Tính đến thời điểm ngày 16/5, giá trị vốn hoá của nó đã chạm mốc 183 tỉ USD, đồng nghĩa với việc Tesla vượt qua nhiều ông lớn trong ngành xe để trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới. Việc một cái tên non trẻ, mới chỉ hoạt động trong ngành xe khoảng 15 năm, lại có thể đạt được thành tích đầy ấn tượng này đang khiến cả ngành công nghiệp xe hơi “rúng động”.
Forbes nhận định chìa khoá thành công của Tesla đến từ việc hãng này dành nhiều đầu tư và sự quan tâm cho lĩnh vực xe điện. Bên cạnh đó, Tesla cũng liên tục tiến về phía trước với những công nghệ mới. Tesla là hãng xe điện đầu tiên dùng pin lithium ion và có thể là một trong những hãng xe tích cực nhất trong việc giảm giá thành viên pin trong xe thông qua tối ưu thiết kế, tăng độ bền và không sử dụng cobalt.