Công Nghệ

World Cup 2018: Wifi miễn phí và nỗi hoang tưởng 'ảo' ở Moscow

Theo VOV
Chia sẻ

Trước đó, cổ động viên bóng đá được cảnh báo nên cẩn trọng khi sử dụng wifi miễn phí công cộng tại Nga và đề phòng nguy cơ bị đánh cắp những thông tin.

Moscow những ngày qua ấm nắng như chính thái độ thân thiện của người dân nơi đây, dành cho các du khách đến nước Nga trong dịp World Cup.

Các nhà tổ chức đã làm tất cả những gì có thể để đảm bảo người hâm mộ thoải mái, thuận tiện nhất khi tới đây. Một trong những thứ họ thành công nhất chính là việc lắp đặt hệ thống wifi miễn phí. Bất kỳ ai dừng chân chờ xe bus cũng có thể dùng wifi. Đi tàu điện ngầm, vẫn có thể dùng wifi.

Và nếu du khách có ý định tới các thành phố khác, đừng e ngại mất liên lạc với bạn bè, người thân, hệ thống wifi sẽ giúp họ xóa tan mối lo đó.

Những cổ động viên bóng đá ở Moscow những ngày này. Ảnh: Anh Tú

“Có hàng triệu người sử dụng metro hay tàu ở Moscow mỗi ngày, và chúng tôi vẫn có thể xem tin tức từ điện thoại, liên lạc với người thân hoặc trao đổi công việc” - một người hâm mộ cho biết.

Một ý kiến khác cho hay, họ hàng ngày đi làm bằng tàu điện và có nhu cầu dùng wifi gần như mọi lúc để kiểm tra mail, trao đổi thông tin với đồng nghiệp, xem thời tiết. Wifi và điện thoại là những thứ không thể thiếu.

Hệ thống wifi đã được lắp đặt ở Moscow từ khá lâu về trước, bắt đầu từ những quán cafe. Và khi quyền đăng cai World Cup được trao cho nước Nga vào 2010, wifi càng được mở rộng và nâng cao chất lượng để phục vụ khách du lịch. Và với ý nghĩa truyền thông to lớn đằng sau việc đăng cai World Cup, nước Nga không có lý do và bằng mọi giá phải bảo vệ khách mời của họ khỏi những cáo buộc: hack thông tin.

Hàng nghìn cổ động viên xem bóng đá tại fanzone Moscow. Ảnh: Anh Tú

Thực tế, Liên đoàn Bóng đá Anh trước đó cảnh báo CĐV tuyển Anh cần lưu ý về nguy cơ này, e ngại các thông tin về đội hình, kế hoạch chiến thuật và chuyện hậu trường có thể bị đánh cắp. FBI cũng lên tiếng về nguy cơ malware tấn công vào router và điện thoại.
“Việc lắp đặt hệ thống wifi nằm trong kế hoạch phát triển của thành phố, nâng tầm chất lượng dịch vụ và đem tới sự thuận tiện cho mọi người. Tốc độ sống ngày càng tăng và dịch vụ cần đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao và chính đáng đó. Tôi không hình dung được nếu không dùng wifi thì họ sẽ làm gì khi di chuyển?”.

Thực tế, du khách vẫn còn những sự lựa chọn khác để tiếp cận Internet. Mua một chiếc sim điện thoại với giá 600 rúp và đáp ứng một số yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, trong đó có việc bị chụp lại hộ chiếu và visa; Hoặc có thể dùng một router phát wifi.

“Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng quả đất lên”- đó là câu nói của Acsimet ngày xưa. Bây giờ, người ta hay nói: Hãy cho tôi Internet, tôi sẽ đi khắp nơi trên thế giới!./.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VOV

Tin mới nhất