Công Nghệ

World Cup 2018 có bóng Telstar mới bắt đầu từ vòng loại trực tiếp

T. Sơn
Chia sẻ

Trái bóng chính thức mới có tên gọi Telstar Mechta và có điểm nhấn về thiết kế ở màu đỏ tươi bắt mắc.

Adidas, đơn vị đứng đầu sau trái bóng chính thức cho kì World Cup 2018, mới đây đã bất ngờ giới thiệu trái bóng mới cho vòng loại trực tiếp của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Mang tên gọi Telstar Mechta, trái bóng mới có thiết kế với điểm nhấn là màu đỏ tươi lấy cảm hứng từ màu sắc của quốc gia chủ nhà cũng như sức nóng từ những trận đấu của vòng loại trực tiếp. Được biết, Telstar Mechta có cách tiếp cận thiết kế tương tự Telstar 18. Mechta trong tiếng Nga có nghĩa là “tham vọng” hoặc “giấc mơ”.

FIFA cho biết những trái bóng Telstar của World Cup 2018 được thiết kế theo cách kế thừa được những điểm tốt nhất từ trái bóng Bracura của World Cup 2014 trong khi đó lại được áp dụng nhiều công nghệ để tối ưu khả năng và ra tăng chất lượng. Trái bóng này trước đó trải qua quá trình thử nghiệm cực kì tỉ mỉ với sự trợ giúp của công nghệ (những đôi chân robot chẳng hạn) và các câu lạc bộ/ đôi tuyển quốc gia thực tế. Có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi biết Telstar cũng là trái bóng hướng đến sự phát triển bền vứng khi được cấu thành từ nhiều chất liệu tái chế.

Thực tế, Telstar 18 và Telstar Mechta được xem là những trái bóng sáng tạo nhất trong lịch sử FIFA World Cup khi chúng đều trang bị chip NFC. Chip công nghệ giao tiếp tầm gần này cho phép người dùng tương tác với trái bóng thông qua smartphone. Trong quá trình tương tác, mỗi trái bóng sẽ sinh ra một “định dang” đặv biệt, “mở khoá” những nội dung và thông tin độc quyền để gửi tới người dùng.

“Telstar 18 là một tiến dài đối với một trái bóng chính thức,” Dean Lokes, Phó Chủ tịch mảng Sản phảm của Adidas chia sẻ. “Với Telstar Mechta chúng tôi tiếp thu thiết kế cách tân tương tự và mang đến cho nó một hình ảnh khác để tạo ra trái bóng phù hợp hoàn hảo với những áp lực và cơ hội và vòng loại trực tiếp hứa hẹn.”

Dự kiến Telstar Mechta sẽ “râ sân” lần đầu ngày 30.06 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất