Công Nghệ

Warren Buffett không tiếc lời khen Apple, gọi Apple là 'tốt nhất thế giới'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Công ty mà Warren Buffett đứng đầu ở thời điểm hiện tại đang là một trong những cổ đông lớn nhất của Apple.

Tỉ phú Warren Buffett nói với CNBC mới đây rằng mảng kinh doanh lớn thứ ba của Berkshire Hathaway, sau bảo hiểm và lãi suất đường sắt, chính là số cổ phần trong Apple. “Tôi không nghĩ Apple là cổ phiếu. Tôi nghĩ đến Apple như một mảng kinh doanh đứng thứ ba của tôi,” nhà đầu tư thiên tài khẳng định. Thep CNBC, tính đến thời điểm cuối năm ngoái, Berkshire Hathaway sở hữu hơn 245 triệu cổ phiếu Apple cùng giá trị 72 tỉ USD. Trong 12 tháng gần nhất, giá trị cổ phiếu Apple đã tăng 80%.

Warren Buffett (Ảnh: CNBC)

“Nó có thể là công ty tốt nhất thế giới mà tôi từng biết. Apple cũng mang đến một sự đảm bảo lớn nhất chúng tôi có được, ngoại trừ mảng bảo hiểm và đường sắt,” Buffett nói thêm. Ông thậm chí còn nói rằng ông đã ước có thể cổ phiểu Apple sớm hơn: “Tôi lẽ ra phải coi trọng nó sớm hơn.” Lần đầu tiên Berkshire Hathaway mua cổ phiếu Apple là vào tháng 5 năm 2016 với số lượng cổ phiếu 10 triệu USD. Buffett dù vậy vẫn từ chối sử dụng iPhone để gắn bó với một chiếc điện thoại nắp gập đến từ Samsung. Dù vậy, điều này mới đây đã thay đổi.

“Chiếc điện thoại nắp gập của tôi hỏng rồi,” ông chia sẻ đồng thời tiết lộ mình đã nhận được một vài chiếc iPhone trong vài năm trở lại đây, bao gồm cả những chiếc máy do đích thân CEO Apple Tim Cook gửi tặng. Theo dữ liệu từ Forbes, tài sản ròng của Warren Buffett hiện tại đang chạm mốc 87,5 tỉ USD. Ông là người giàu thứ ba thế giới hiện và được xem là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất