Công Nghệ

Walmart dùng trí tuệ nhân tạo ở hơn 1.000 cửa hàng để bắt trộm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Walmart cho biết kế từ khi áp dụng công nghệ này tỷ lệ mất trộm hàng đã giảm xuống đáng kể.

Ông lớn bán lẻ Walmart mới đây xác nhận với Business Insider rằng hãng này sẽ sử dụng công nghệ tầm nhìn máy tính với sự trợ giúp của camera để xác định kể trộm và những thiệt hại ở bước check-out (bao gồm cả hình thức khách hàng tự check-out) ở hơn 1.000 cửa hàng. Công nghệ này theo đó sẽ thông báo với người trực cửa hàng khi có một món đồ di chuyển qua máy scan nhưng lại không được scan trong thực tế. Walmart nói hầu hết những tình huống như vậy có thể là do không có ý. Tuy nhiên, Walmart kì vọng công nghệ mới có thể làm nản lòng những tên trộm.

Ở thời điểm hiện tại, Walmart đang sử dụng giải pháp công nghệ từ nhiều công ty, bao gồm Everseen. Công nghệ này thực tế đã được đưa vào sử dụng trong khoảng hai năm trở lại đây.

Người phát ngôn của Walmart LeMia Jenkins nói với Business Insider rằng kể từ khi áp dụng công nghệ mới tỷ lệ mấy đồ do trộm hoặc vô tình đã giảm đáng kể. Vấn đề đặt ra với công nghệ này nằm ở việc liệu nó có gây ra các quan ngại về bảo mật và riêng tư hay không. Mặc dù rất nhiều cửa hàng vẫn sử dụng camera, tuy nhiên chưa có nhiều cửa hàng áp dụng cả trí tuệ nhân tạo vào trải nghiệm khách hàng tới mức này. Liệu rằng Walmart sẽ lưu trữ giữ liệu khách hàng trong bao lâu và nó có được bảo vệ cẩn trọng không? Engadget đã liên hệ với Walmart nhưng chưa nhận được phản hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất