Công Nghệ

Vừa ‘nghỉ chơi’ Twitter vài hôm, Elon Musk đã đăng bài ‘cà khịa’ ông chủ Amazon

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX, nổi tiếng là một người dùng Twitter tích cực và có không ít phát ngôn "gây sốc" trên mạng xã hội này.

Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX, mới đây chia sẻ trên Twitter rằng đã đến lúc để chia nhỏ Amazon. Dòng tweet của Elon Musk được đăng tải sau khi một cây viết có tên Alex Berenson chia sẻ trên Twitter rằng một cuốn sách của anh về COVID-19 không được Amazon duyệt bán. Trước đó, Berenson nổi tiếng là một người phản đối các chính sách liên quan đến phong toả vì bệnh dịch.

(Ảnh: CNBC)

“Điều này thật điên rồ @JeffBezos,” Musk viết và hướng thẳng đến CEO Amazon. “Đã đến lúc chúng ta cần chia nhỏ Amazon. Độc quyền là một điều sai lầm!” Amazon sau đó cho biết cuốn sách của Berenson bị gỡ bỏ do lỗi hệ thống. Hiện tại, Amazon đã đưa cuốn sách này xuất hiện trở lại trên hệ thống đồng thời đã liên hệ Berenson.

Musk đã từng có nhiều lần “vạ miệng” trên Twitter. Ví dụ mới nhất cho điều này là ào ngày 1/5 khi ông nói rằng cổ phiếu Tesla có giá “quá cao”. Năm 2018, Elon Musk chia sẻ trên Twitter rằng ông sẽ đưa Tesla trở lại trạng thái của một công ty tư nhân khi giá cổ phiếu của nó là 420 USD và Elon Musk đã nhận được cam kết đầu tư. Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch của Mỹ đã kiện nội dung này và kết quả là cả Musk và Tesla đều phải nộp phạt 20 triệu USD. Kể từ thời điểm này, Musk chấp thuận việc các bài đăng của ông liên quan đến kinh doanh của Tesla đều phải được kiểm duyệt trước khi đăng tải. Mới đây, Elon Musk tuyên bố tạm dừng sử dụng Twitter song rõ ràng là dường ông đã quên mất điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất