Công Nghệ

Vũ Hán dỡ bỏ lệnh cấm vận, dân đổ xô kết hôn sập cả hệ thống đăng kí

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, người dân Vũ Hán đã trải qua 76 ngày phong toả để kiềm chế sự lây lan của virus corona mới.

Vũ Hán, thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc vốn được xem là nơi bùng phát dịch COVID-19, mới đây đã chính thức được gỡ bỏ lệnh phong toả và nhiều cặp đôi dường như đang chớp lấy cơ hội này, theo Business Insider. Theo đó, một hệ thống ứng dụng kết hôn địa phương vận hành bởi Alipay đã đón nhận tăng trưởng số lượng người truy cập lên tới 300%. Kết quả là hệ thống đã bị gián đoạn tạm thời, theo xác nhận của Alipay trên tài khoản Weibo chính thức.

Một cặp đôi hôn nhau trong công viên Juangtan ở Vũ Hán khi nó mở cửa trở lại hôm 26/3. (Ảnh: Getty)

Theo Abacus, các hồ sơ đăng kí kết hôn ở Vũ Hán đã bị dừng lại trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 khi thành phố 11 triệu dân này thực hiện lệnh phong toả kéo dài trong suốt 76 ngày. Trong thời gian phong toả, tất cả các phương tiện giao thông công cộng đều dừng hoạt động. Về phần mình, người dân chỉ được rời nhà để thực hiện những công việc thiết yếu, ví dụ như mua lương thực, thực phẩm, khi họ được cấp quyền đi lại thông qua một ứng dụng smartphone trong đó nói rằng tình trạng sức khoẻ của họ là khoẻ mạnh và không tiếp xúc với những người nhiễm virus.

“Đây là ngày mà nhiều người chờ đợi và háo hức chẳng có gì sao. Dù vậy, đây không phải là ngày đánh dấu chiến thắng cuối cùng của chúng tôi,” tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc viết về việc Vũ Hán được gỡ bỏ lệnh phong toả.

Tính đến thời điểm cuối ngày 8/4, thế giới đã ghi nhận tới 1,45 triệu người nhiễm COVID-19. Trong khi tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc lắng xuống, Mỹ và các quốc gia Châu Âu lại đang trải qua một khoảng thời gian tồi tệ khi có thêm hàng chục nghìn ca nhiếm mới mỗi ngày. Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với 403.000 ca nhiễm bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất