Công Nghệ

VTV đã thương thuyết mua được cả bản quyền AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, Đài truyền hình Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đàm phán mua bản quyền phát sóng sự kiện ASIAD 2018.

Từ câu chuyện bản quyền truyền hình ASIAD 2018, bản quyền các sự kiện thể thao đang được người hâm mộ quan tâm hơn bao giờ hết. Mới đây nhất, người hâm mộ bóng đá được dịp thở phào nhẹ nhõm khi nhiều nguồn tin khẳng định Đài truyền hình Việt Nam đã mua thành công bản quyền phát sóng giải AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Dù vậy, thực tế, theo nguồn tin của Thanh Niên, bản quyền AFF Cup 2018 vẫn chưa được nhà đài này sở hữu đầy đủ.

Sức nóng mà đội tuyển U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam tạo ra trong thời gian gần đây đang khiến người hâm mộ cực kì hào hứng với các giải đấu sắp tới.

Cụ thể, VTV mới chỉ mua được bản quyền phát sóng sự kiện AFF Cup 2018 trên các kênh truyền hình quảng bá. Bản quyền phát sóng trên Internet, các ứng dụng di động, truyền hình vệ tinh hay truyền hình cáp không nằm trong gói bản quyền mà VTV đã mua. Hiện chưa rõ VTV có đàm phán mua trọn vẹn để phát sóng thêm trên các kênh nói trên không hay sẽ có thêm một nhà đài khác tại Việt Nam đứng ra làm việc này.

Ngoài ra, mặc dù chưa công bố chính thức, VTV cũng đã hoàn thiện việc thương thảo mua bản quyền phát sóng vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu năm tới, cũng theo Thanh Niên. Dù vậy, trang này cho biết trước mắt người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem trực tiếp ba trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Thông tin về trận đấu của các đội còn lại vẫn chưa được xác nhận có phát trực tiếp hay không. Các trận đấu này có thể sẽ lên sóng trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất