Thị phần hiện tại của nhóm 3 thương hiệu đứng đầu có khoảng cách rất xa so với các thương hiệu còn lại như Realme (8,6%), Vivo (7,7%), Xiaomi/Redmi (5,5%) và Apple (5,2%).
Trong đó, Vsmart mới chỉ ra đời hơn 1 năm nhưng đã có bước tiến thần tốc, có thể coi là kì tích trên thị trường Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Ngọc Đạt, Giám đốc Điều hành chuỗi bán lẻ Di Động Việt, kết quả top 3 và 16,7% thị phần của Vsmart là kết quả của cách làm đặt chất lượng lên hàng đầu.
“Khi Vsmart bán ra những sản phẩm đầu tiên, nhiều khách hàng tìm đến dùng thử vì tò mò đó là thương hiệu Việt. Nhưng để chinh phục được khách hàng và chiếm tới 16,7% thị phần, Vsmart phải chinh phục bằng chất lượng”, ông Đạt nhận xét.
Những người am hiểu ngành này đều đánh giá, hiện tại Vsmart là thương hiệu Việt đúng nghĩa nhất, có đủ năng lực cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường di động cực kì khắc nghiệt tại Việt Nam.
Đặc biệt, sự tăng trưởng ấn tượng của Vsmart trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây sóng gió cho nền kinh tế được đánh giá là động lực để các doanh nghiệp cùng vượt qua thách thức, khó khăn.